Bác thông tin bắt buộc học sinh mua mũ cối đội trong ngày khai giảng

07/09/2017 - 13:08

PNO - Hiệu trưởng khẳng định không buộc các em học sinh phải mua mũ cối để đội trong ngày khai giảng mà chỉ vận động học sinh nên sử dụng loại mũ này bởi vừa che nắng tốt, lại có sẵn trong các gia đình...

Những hình ảnh hơn 1.200 học sinh Trường THPT Thanh Chương 3 (huyện Thanh Chương, Nghệ An) ăn mặc gọn gàng, đồng phục mũ cối trong ngày khai giảng năm học 2017-2018 được chia sẻ lên các trang mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm, thích thú của dư luận.

Trong khi nhiều người dành lời khen ngợi về ý tưởng độc đáo, tạo được nét riêng biệt thì cũng xuất hiện một số ý kiến trái chiều. Nhiều ý kiến cho rằng, việc trường bắt học sinh mua mũ cối đội trong ngày lễ khai giảng đã gây sự lãng phí...

Bac thong tin bat buoc hoc sinh mua mu coi doi trong ngay khai giang
Hơn 1.200 học sinh đội mũ cối trong ngày khai giảng.

Trao đổi vấn đề này, thầy Phan Bá Tiến - Hiệu trưởng Trường THPT Thanh Chương 3 khẳng định trường này không bắt ép học sinh mua hoặc bán loại mũ này cho các em học sinh. Theo thầy Tiến, trước ngày khai giảng, phía nhà trường thông báo cho các em học sinh nên sử dụng mũ để đội để tránh nắng nóng.

“Chúng tôi chỉ vận động các em nên đội loại mũ cối để vừa đồng phục lại vừa che nắng tốt bởi loại mũ này hầu hết ở các gia đình đều có và sử dụng hằng ngày. Phía nhà trường cũng không có ai bán mũ để làm lợi”, thầy Tiến nói.

Cũng theo thầy Tiến, mũ cối là một trong những loại mũ được sử dụng khá phổ biến trong cuộc sống hằng ngày ở Nghệ An bởi có khả năng che mưa, che nắng tốt hơn nhiều so với các loại vải mềm khác. Thực tế, học sinh vẫn sử dụng mũ này đội đi học hằng ngày khá nhiều.

Bac thong tin bat buoc hoc sinh mua mu coi doi trong ngay khai giang
Ngoài những ý kiến khen ngợi về sự độc đáo, đẹp mắt thì nhiều người cũng tỏ nghi vấn trường buộc học sinh nghèo mua mũ gây lãng phí.

Thầy Nguyễn Nhật Đức, Bí thư đoàn Trường THPT Thanh Chương 3 cho biết, ý tưởng đội mũ cối trong ngày khai giảng đã được trường này vận động học sinh thực hiện từ hai năm trước. “Trong gia đình hầu hết nhà nào cũng có mũ cối, hơn nữa đây là loại mũ bắt buộc học sinh phải có cho môn học Giáo dục Quốc phòng nên chúng tôi đã vận động và được các em học sinh hưởng ứng”, thầy Đức cho biết.

Theo thầy Đức, đầy là năm các em học sinh hưởng ứng đội mũ cối trong ngày khai giảng nhiều nhất. Tuy một số học sinh vẫn không đội trong ngày khai giảng nhưng trường không có hình thức kỷ luật hay nhắc nhở nào.

Trong nhiều năm học qua, Đoàn trường THPT Thanh Chương 3 cũng đưa ra nhiều ý tưởng độc đáo, được nhà trường và các em học sinh hưởng ứng, tham gia nhiệt tình.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI