Bác sĩ khuyên bệnh nhân lên chùa Ba Vàng chữa bệnh: 'Tôi xin lỗi!'

25/03/2019 - 16:29

PNO - 'Tôi xin gửi lời xin lỗi tới giám đốc, đồng nghiệp ngành y vì phát ngôn của tôi đã ảnh hưởng đến các thầy, bệnh viện và ngành', bác sĩ Nguyễn Hồng Phong nói tại buổi họp báo.

Chiều ngày 25/3, Bệnh viện Bạch Mai tổ chức buổi họp báo để lý giải về những phát ngôn của bác sĩ (BS) Nguyễn Hồng Phong (khoa Nhi - Bệnh viện Bạch Mai) tại chùa Ba Vàng. Buổi họp báo có sự góp mặt của BS Phạm Minh Thông - Phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, BS Nguyễn Ngọc Hiền - Phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, BS Nguyễn Thành Nam - Trưởng khoa Nhi và BS Nguyễn Hồng Phong. 

Như thông tin trước đó, vào tối 22/3, trong buổi pháp thoại tại chùa Ba Vàng (Quảng Ninh), BS Nguyễn Hồng Phong đã cho biết tuy mình chưa thỉnh oan gia trái chủ nhưng là người chứng kiến. Có bệnh nhân được BS này chẩn đoán, điều trị theo đúng phác đồ nhưng không thể ra được bệnh, hoặc diễn tiến bất thường. Sau đó, bệnh nhân được BS Phong khuyên bệnh đến chùa Ba Vàng để thỉnh oan gia. "Sau một thời gian biết sám hối, làm cơm chay... bệnh nhân đến khám lại, điều thần kỳ đã xảy ra, tôi chỉ dùng hai liều men tiêu hóa đã ổn định hoàn toàn" - BS Phong kể tại buổi pháp thoại. 

Bac si khuyen benh nhan len chua Ba Vang chua benh: 'Toi xin loi!'
Bác sĩ Phong trong buổi pháp thoại tại chùa Ba Vàng

BS này còn cho biết thêm đây chỉ là một trong rất nhiều trường hợp bệnh nhân đã khỏi bệnh. Sau khi kết thúc phần chia sẻ của mình, vị BS Phong nhận được rất nhiều tràng vỗ tay ủng hộ từ các phật tử khác.

“Tôi xin lỗi người dân vì đã gây hiểu nhầm cho mọi người. Ý của tôi muốn nói là khi người dân có tinh thần lạc quan, tin tưởng sẽ giúp ích được cho bệnh nhân trong việc trị bệnh. Tôi xin gửi lời xin lỗi tới giám đốc, đồng nghiệp ngành y vì phát ngôn của tôi đã ảnh hưởng đến các thầy, bệnh viện và ngành y. Đây là phát ngôn của cá nhân tôi và tôi xin chịu trách nhiệm trước phát ngôn của mình”, BS Phong nói xin lỗi tại buổi họp báo.

Bac si khuyen benh nhan len chua Ba Vang chua benh: 'Toi xin loi!'
Bác sĩ Phong gửi lời xin lỗi trong buổi họp báo

Sau phát ngôn của mình, BS Phong rời khỏi phòng họp báo. Các lãnh đạo của bệnh viện tiếp tục trả lời các câu hỏi của báo chí. 

BS Nguyễn Thành Nam cho biết: "Bác sĩ Phong đang học tại trường đại học và không tham gia điều trị nội trú trong bệnh viện nhưng vẫn là cán bộ khoa Nhi, được cử đi học".

Cũng theo BS Nam, BS Phong công tác tại Bệnh viện Bạch Mai đã 6 năm, khám cho nhiều bệnh nhân và chưa bị ai phàn nàn về thái độ chuyên môn. Trong mắt các đồng nghiệp, đây là một bác sĩ tốt.

GS Phạm Minh Thông nhận định: "Những phát ngôn của bác sĩ Phong là hoàn toàn cá nhân, không đại diện cho chuyên môn ngành y và Bệnh viện Bạch Mai".

Liên quan đến các câu chuyện BS Phong chia sẻ, đại diện Bệnh viện Bạch Mai khẳng định hiện không có bằng chứng nào cho biết bệnh nhân của BS này điều trị nhưng không khỏi, phải lên chùa.

Trả lời về câu hỏi bệnh viện có hình thức xử lý như thế nào trước những phát ngôn của BS Phong, BS Nguyễn Ngọc Hiền cho biết hiện tại bệnh viện chưa thành lập hội đồng xem xét về hành vi, phát ngôn của BS Phong nên chưa có kết luận cuối cùng.

H.Anh - An Vũ 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI