Bác sĩ Hoàng Công Lương sẽ nhận mức án nào trong ngày hôm nay?

19/06/2019 - 07:37

PNO - Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình đã đề nghị tuyên Hoàng Công Lương 36 - 39 tháng tù giam về tội 'vô ý làm chết người'.

Sáng nay (19/6), Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình sẽ đưa ra phán quyết với Hoàng Công Lương (33 tuổi, bác sĩ, cựu nhân viên tại Đơn nguyên thận nhân tạo, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình) và 4 bị cáo khác trong vụ tai biến chạy thận làm 8 người chết. 

Trong phiên tòa phúc thẩm, Hoàng Công Lương đã bất ngờ từ chối 9 luật sư bào chữa và nhận tội "vô ý làm chết người" dù trước đó, trong phiên tòa sơ thẩm, bị cáo này liên tục kêu oan, cho rằng mình không có tội.

Bac si Hoang Cong Luong se nhan muc an nao trong ngay hom nay?
Hoàng Công Lương (trái) và chú ruột của mình, bác sĩ Hoàng Công Tình

Trả lời trước tòa, Lương thừa nhận lỗi vô ý, cẩu thả của mình khi để xảy ra sự cố nghiêm trọng vào ngày 29/5/2017.

Bị cáo không xin được hưởng án treo mà chỉ mong tòa án đánh gia đúng vai trò, mức độ hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa phúc thẩm, đại diện gia đình các nạn nhân tử vong tiếp tục bày tỏ nguyện vọng xin giảm nhẹ hình phạt cho duy nhất bị cáo Hoàng Công Lương như trong phiên tòa trước đó. 

Trong phần luận tội ngày 14/6, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình cũng cho rằng, sau khi xảy ra sự cố, Hoàng Công Lương đã tích cực tham gia cứu chữa các bệnh nhân:

"Bị cáo có nhân thân tốt, chưa mang tiền án hay tiền sự. Bản thân Lương là người dân tộc thiểu số, quá trình công tác có nhiều thành tích trong ngành. Viện Kiểm sát cho rằng đó là những tình tiết giảm nhẹ".

Tuy nhiên, về nội dung xin hưởng án treo, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình nhận định, hành vi phạm tội của bị cáo gây ra hậu quả rất lớn (8 người tử vong và 10 người bị ảnh hưởng sức khỏe). 

Đại diện viện kiểm sát đề nghị hội đồng xét xử tuyên Hoàng Công Lương 36 - 39 tháng tù, kiến nghị y án với 4 bị cáo còn lại là Trương Quý Dương (nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình), Hoàng Đình Khiếu (nguyên Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình), Trần Văn Thắng (nguyên Trưởng phòng Vật tư Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình) và Đỗ Anh Tuấn (nguyên Giám đốc Công ty cổ phần Dược phẩm Thiên Sơn).

Nói lời sau cùng tại tòa, Hoàng Công Lương mong hội đồng xét xử xem xét các tình tiết giảm nhẹ để có một bản án nhân đạo.

"Mong hội đồng xét xử giảm án, không cách ly bị cáo ra khỏi xã hội để bị cáo có cơ hội được làm người có ích, tiếp tục cống hiến cho ngành y" - bị cáo Lương nói.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI