Bác sĩ bị tố chiếm đoạt trẻ con

20/06/2018 - 07:53

PNO - Ngoài quan hệ tình cảm với cháu ruột của vợ mình, một bác sĩ tại TP.HCM còn bị tố mang đứa con giữa ông và người tình đi cho người khác làm con nuôi trái luật.

Trong đơn kêu cứu gửi đến Báo Phụ Nữ TP.HCM, cô P.T.Thùy (tên nạn nhân đã được đổi, 26 tuổi) tố cáo ông Phan Văn Thái - 50 tuổi, bác sĩ chuyên khoa Tai mũi họng Bệnh viện Q.Thủ Đức, TP.HCM - đã có hành vi “chiếm đoạt người dưới 16 tuổi” là con ruột của ông này và cô Thùy.

Dùng clip sex khống chế cháu gái

Bac si bi to chiem doat tre con
Cô Thùy và con khi mới sinh. Ảnh do gia đình cung cấp

Năm 2012, rời quê nhà, Thùy đến TP.HCM học lớp trung cấp dược. Cô được vợ chồng bác sĩ Thái cho ở trọ, đồng thời phụ giúp họ bán thuốc tây. Vợ ông Thái là dì ruột của Thùy.

Hai năm sau, học xong, Thùy trở về quê. Lúc này, ông Thái đã điện thoại cho Thùy lên lại thành phố vì đã kiếm được nhà trọ, việc làm cho cô. “Đón tôi tại bến xe, dượng Thái đã không đưa tôi đến nhà trọ mà chở thẳng đến khách sạn. Tôi đã bị ông ta cưỡng bức, cướp đi đời con gái. Từ đó, ông ta tìm mọi cách khống chế để tôi phải làm nô lệ tình dục cho ông ta” - Thùy kể.

Theo Thùy, một trong những cách ông Thái khống chế cô là: lén quay phim cảnh làm tình giữa hai người rồi đe dọa sẽ tung cảnh nóng lên mạng xã hội. Cô kể: “Lúc đó, tôi mới chỉ 20 tuổi và rất lo sợ cha mẹ biết. Do vậy, tôi buộc phải làm mọi điều theo ý của ông ta. Ông ta cũng cho biết, ông và dì tôi đã ly hôn”.

Trong khoảng năm 2014-2015, bác sĩ Thái đưa Thùy vào làm thực tập sinh tại khoa Răng hàm mặt Bệnh viện Q.Thủ Đức. Ông nói với mọi người rằng, Thùy là em họ của ông. Thời gian này, Thùy có thai lần đầu và ông đã yêu cầu phá thai.

Năm 2016, Thùy lại mang thai. Bác sĩ phụ sản khuyên phải giữ đứa bé vì nếu phá thai lần nữa, cô sẽ đối diện nguy cơ vô sinh. Kể từ khi Thùy quyết định giữ bào thai trong bụng, bác sĩ Thái bắt đầu xa lánh cô. Từ tháng thứ năm của thai kỳ, ông này không đến gặp hay liên lạc với Thùy nữa.

Bac si bi to chiem doat tre con
Bác sĩ Phan Văn Thái - khoa Tai mũi họng, Bệnh viện Q.Thủ Đức, TP.HCM. Ảnh do gia đình cung cấp

Theo Thùy, đứa bé không được ông Thái quan tâm đã ra đời tại Bệnh viện Từ Dũ (Q.1, TP.HCM) trong tình trạng người mẹ phải mổ để lấy thai. “Tôi vô cùng đau khổ khi sinh con một mình, phải chăm sóc con trong nỗi đau bị ông Thái bỏ rơi và túng quẫn. Nhiều lần tôi điện thoại xin ông Thái trợ cấp tiền nuôi con vì tôi còn phải vừa đi học nha khoa, vừa đi làm thêm, nhưng ông Thái từ chối” - Thùy sụt sùi.

Do quá khó khăn về kinh tế, Thùy gồng mình nuôi con đến khi cháu bé được 6 tháng tuổi, cô đã mang đến phòng mạch của bác sĩ Thái tại P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân, TP.HCM. “Tôi muốn ông ấy nhìn thấy con và một lần nữa yêu cầu ông cấp dưỡng nuôi con, nhưng ông Thái tiếp tục từ chối. Quá bức xúc, tôi đã bảo ông ấy hãy nuôi con một thời gian để khi tôi học xong, tôi sẽ mang con về nuôi” - Thùy kể.

Đòi “quan hệ” lại, mới cho gặp con

Kể từ khi giao con cho ông Thái vào tháng 4/2017, Thùy luôn nghĩ người đàn ông đó sẽ có trách nhiệm nuôi con. Ngoài ra, cô cũng không thể liên lạc điện thoại với ông Thái. Một ngày nọ, thấy số điện thoại của ông Thái xuất hiện trong một mẩu rao vặt cho thuê nhà tại số 47/8 đường Ao Đôi, P.Bình Trị Đông A, Q.Bình Tân, Thùy đã lập tức cùng bạn đến địa chỉ này để tìm con.

Ngày 10/4 vừa qua, lấy cớ đến đặt cọc thuê nhà, Thùy phát hiện ông Thái đã không nuôi con của cô và đã kết hôn với người phụ nữ khác. Ông vội vàng mời mọi người ra quán cà phê nói chuyện khi vợ mới của ông mang thai đang từ trên lầu bước xuống.

Ban đầu, ông Thái hứa giao lại con cho Thùy, nhưng sau đó, ông “trở quẻ”, buộc Thùy phải đi khách sạn với ông, ông mới cho gặp mặt con. Chỉ đến khi luật sư của Thùy can thiệp, gọi điện thoại xin được gặp ban giám đốc Bệnh viện Q.Thủ Đức thì ngày 9/5, ông Thái mới cho biết địa chỉ để cô tìm gặp con tại xã Long Thượng, H.Cần Giuộc, tỉnh Long An.

“Ông Đ. và bà D. nhất định không cho tôi và mẹ tôi gặp đứa trẻ. Họ cương quyết bảo rằng, ông Thái đã cho họ nhận làm con nuôi và đã làm giấy khai sinh, nhập hộ khẩu cho trẻ. Ai muốn lấy lại đứa trẻ, phải bước qua xác chết của ông Đ. và còn dọa sẽ chuyển chỗ ở đi nơi khác” - Thùy khóc.

Theo luật sư Đặng Dũng (Đoàn Luật sư TP.HCM), qua các lần trao đổi điện thoại với Thùy, nhiều lần ông Thái thúc giục cô hủy giấy chứng sinh do bệnh viện cấp vì ông nói đứa trẻ đã được khai sinh rồi. Đại diện ban giám đốc Bệnh viện Q.Thủ Đức cho luật sư biết, bác sĩ Thái giải thích, trẻ mà ông nhận từ cô Thùy đã được ông chuyển thành con rơi và giao cho người khác, nếu cô Thùy muốn nhận con thì  cứ việc kiện và đưa sự việc ra tòa.

“Ông Thái đã nhận con từ cô Thùy nhưng sau đó âm thầm giao con cho kẻ khác, dùng nhiều thủ đoạn gian dối, khai man với chính quyền địa phương để làm khai sinh cho trẻ với một thân phận khác, với cha mẹ khác không phải là cha mẹ ruột của trẻ, đó là hành vi chiếm đoạt người dưới 16 tuổi, vi phạm điều 153 Bộ luật Hình sự năm 2017.

Ông Thái đã xâm phạm đến quyền tự do thân thể, sức khỏe, tính mạng của trẻ em, quyền được sống chung với cha mẹ, được hưởng sự trông nom, chăm sóc của cha mẹ” - luật sư Dũng nói. Theo luật sư Dũng, ông Thái đã khai báo sai lệch về tông tích đứa trẻ, biến đứa trẻ có cha, có mẹ sang thân phận trẻ bị bỏ rơi và đem đi cho người khác là việc làm vô đạo đức và vi phạm pháp luật.

Hiện cô Thùy cũng đã gửi đơn tố cáo đến Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM về hành vi nói trên của ông Thái. Cô nói: “Điều tôi mong mỏi nhất là các cơ quan thực thi pháp luật nhanh chóng tiếp cận đứa con của tôi tại Long An và giao con ruột cho tôi”.

Trao đổi với chúng tôi ngày 19/6, đại diện ban giám đốc Bệnh viện Q.Thủ Đức cho biết, đã làm việc với bác sĩ Thái nhưng ông Thái từ chối cung cấp thông tin liên quan đến nội dung tố cáo của cô Thùy.

Ông cho rằng đây là chuyện cá nhân của ông, không gây ảnh hưởng hay liên quan đến bệnh viện. Ông chỉ nói có quen biết cô Thùy trong thời gian đã ly hôn vợ và trước khi kết hôn lần thứ hai. Ông Thái cũng đã làm đơn xin thôi việc và ban giám đốc bệnh viện đang xem xét giải quyết đơn. 

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI