Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm ngạc nhiên về quyết định từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải

05/06/2019 - 11:39

PNO - “Ứng xử vừa rồi của anh Hải làm tôi rất ngạc nhiên và cũng rất khó hiểu đối với một cán bộ, đảng viên”- đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Quyết Tâm trao đổi bên lề kỳ họp Quốc hội.

Sáng 5/6, bên lề kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XIV, đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Quyết Tâm - nguyên chủ tịch Hội đồng nhân dân TP.HCM - đã chia sẻ suy nghĩ về việc ông Đoàn Ngọc Hải (nguyên Phó chủ tịch UBND quận 1, TP HCM) vừa xin từ chức chỉ sau vài giờ được điều động làm Phó tổng giám đốc Công ty Xây dựng Sài Gòn

Bà Quyết Tâm cho biết, cá nhân bà rất quý ông Đoàn Ngọc Hải vì ông có nhiều tâm huyết, đóng góp cho sự phát triển của TP.HCM.

Tuy nhiên, bà không khỏi ngạc nhiên về quyết định lần này của ông Hải: “Ứng xử vừa rồi của anh Hải làm tôi rất ngạc nhiên và cũng thấy rất khó hiểu đối với một cán bộ, đảng viên”.

Ba Nguyen Thi Quyet Tam ngac nhien ve quyet dinh tu chuc cua ong Doan Ngoc Hai

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm thấy khó hiểu với quyết định xin từ chức của ông Hải.

Bà Quyết Tâm nhận định, trong một chừng mực nào đó, ứng xử của ông Đoàn Ngọc Hải "thiếu tôn trọng với tổ chức" và "thiếu tôn trọng bản thân mình".

Đặc biệt, bà khẳng định, muốn người khác tôn trọng, đánh giá đúng được mình thì trước hết mình phải tôn trọng mình và phải có ứng xử chuẩn mực.

Liên quan tới hành động từ chức của ông Hải, người dân đặt ra nhiều giả thuyết, liệu có điều gì đó khiến ông không bằng lòng, không cảm thấy phù hợp ở vị trí mới. Về điều này, bà Quyết Tâm cho rằng, trong quá trình điều động hay phân công ông Hải, lãnh đạo TP.HCM đã có rất nhiều lần trao đổi trực tiếp.

“Tôi nghĩ cách làm công tác cán bộ đã rất thấu đáo để vẫn phát huy được sự nhiệt thành của cán bộ, sở trường của cán bộ” - bà Tâm nói. 

Bà cho biết, khi còn công tác, bà đánh giá tốt về năng lực, tâm huyết của ông Hải trong thực hiện nhiệm vụ. Tuy nhiên, bà cũng thấy có một số cách ứng xử với công việc và người dân của ông Hải "chưa được như mình mong muốn".

Ba Nguyen Thi Quyet Tam ngac nhien ve quyet dinh tu chuc cua ong Doan Ngoc Hai
Bà Tâm đánh giá, quyết định của ông Hải là thiếu tôn trọng tổ chức

Ví dụ như trong quản lý trật tự đô thị, ai cũng muốn gọn gàng, sạch sẽ, đi vào nề nếp, nhưng phải nhìn vào một thực tế và phải có lộ trình. Muốn giải quyết vấn đề đó, trước hết chính quyền cần tạo ra khung pháp lý, tạo ra điều kiện, giúp cho người dân cách mưu sinh.

“Một gánh xôi bên lề đường giúp họ nuôi sống cả gia đình, nuôi con học hành tử tế và thực ra cũng là giải quyết vấn đề của xã hội chứ không phải chuyện cấm chỗ này, đuổi chỗ kia. Người dân dù có sai chăng nữa thì thái độ tôn trọng, thái độ lịch sự, cầu thị của người thi hành công vụ cũng phải có chuẩn mực” - bà Tâm nói.

Minh Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI