Anh lĩnh án tử, em nhận án tù vì dùng búa giết người cướp tài sản

26/07/2017 - 16:41

PNO - Thấy bạn say ma túy, Hưng cầm búa đập chết nạn nhân rồi cướp xe máy. Người này sau đó rủ em trai đến hiện trường đưa xác nạn nhân đi phi tang.

Ngày 26/7, TAND tỉnh Đồng Nai xét xử và tuyên tử hình đối với Nguyễn Quốc Hưng (35 tuổi, ngụ quận 9, TP.HCM) về tội “Giết người”, phạt 7 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Tổng hình phạt mà bị cáo phải nhận là án tử hình.

Liên quan vụ án, tòa tuyên phạt Nguyễn Phước Tân (32 tuổi, em trai của Hưng) 1 năm tù về tội “Che giấu tội phạm”.

Anh linh an tu, em nhan an tu vi dung bua giet nguoi cuop tai san
Bị cáo Hưng (áo tối màu) và em trai tại phiên tòa

Theo cáo trạng, Hưng là người nghiện ma túy và thường sử dụng chất gây nghiện này với Hoàng Đức Trọng (44 tuổi, ngụ xã Đại Phước, Nhơn Trạch). Ngày 2/11/2016, do thiếu tiền mua ma túy nên Hưng nảy sinh ý định sát hại ông Trọng để chiếm đoạt tài sản.

Người này sau đó gọi cho Trọng và rủ nạn nhân lên quận 1 (TP.HCM) mua ma túy. Khi trở về, Hưng rủ trọng vào vườn tràm ở ấp Đoàn Kết (xã Vĩnh Thanh, Nhơn Trạch) cùng hút chích. Khi chích ma túy, anh Trọng rơi vào trạng thái say nên Hưng cầm búa đánh nhiều nhát lên đầu anh này làm nạn nhân chết tại chỗ.

Gây án xong, Hưng cướp xe máy, điện thoại của nạn nhân rồi bán được 6,5 triệu đồng, tiêu xài. Khi về nhà, Hưng kể lại vụ việc cho em trai là Tân và nhờ người này cùng đi phi tang xác nạn nhân.

Thanh Thiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI