An ninh nghiêm ngặt, hoãn phiên tòa xử vụ sửa điểm thi ở Hà Giang

18/09/2019 - 09:18

PNO - Sáng nay, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Giang mở phiên xét xử sơ thẩm 5 bị cáo trong vụ sửa điểm thi THPT quốc gia năm 2018. Tòa đã triệu tập 191 phụ huynh có con bị nâng điểm.

An ninh nghiem ngat, hoan phien toa xu vu sua diem thi o Ha GiangBị cáo Nguyễn Thanh Hoài bị giải tới tòa

Các bị cáo Nguyễn Thanh Hoài và Vũ Trọng Lương - nguyên Trưởng, Phó phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang - bị truy tố về tội "lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ". 

Bị cáo Triệu Thị Chính - nguyên Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang  - bị truy tố về tội "lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi". 

Bị cáo Phạm Văn Khuông - nguyên Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang - và bị cáo Lê Thị Dung - nguyên Phó đội trưởng thuộc phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an tỉnh Hà Giang - bị truy tố về tội "lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi". 

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh này xác định, các bị cáo trên đã lợi dụng sơ hở, thiếu sót trong phần mềm xử lý bài thi trắc nghiệm trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 để thực hiện hành vi sửa bài thi để nâng điểm cho 107 thí sinh.

Tòa đã triệu tập 191 người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan (gồm phụ huynh có con được nâng điểm và người làm chứng. An ninh xung quanh phiên tòa được thắt chặt.

Phiên xử dự kiến diễn ra trong khoảng 2 ngày. Tuy nhiên, vì chỉ có 55 người bị triệu tập có mặt nên phiên tòa đã phải hoãn.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI