Án mạng đau lòng từ lời khuyên bạn trả nợ

08/10/2019 - 16:44

PNO - Nhắc bạn trả nợ cho người khác song lại bị cho là khinh thường khiến hai người bạn cùng quê đang mưu sinh xa nhà xảy ra xô xát, xảy ra án mạng khiến 1 tử vong, 1 rơi vòng lao lý.

Ngày 8/10, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã xét xử hình sự sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Tiến Hùng - 36 tuổi, trú tại xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh - 18 năm tù về tội “giết người”.

Theo cáo trạng, năm 2019, Hùng và anh Nguyễn Tông Thuần - 46 tuổi, trú tại xã Cẩm Nhượng - cùng nhau làm nghề đánh cá thuê cho một thuyền đánh bắt hải sản ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Ngày 27/6, Hùng được anh Thuần mời đến phòng trọ chơi và ăn cơm. Tại đây, Hùng khuyên anh Thuần nói với vợ thu xếp tiền bạc, trả nợ cho một người đã cho Thuần vay tiền trước đó.

An mang dau long tu loi khuyen ban tra no
Bị cáo Nguyễn Tiến Hùng tại phiên tòa

Cho rằng Hùng xem thường mình, nên anh Thuần đã to tiếng, cãi khiến hai người trở nên “xa lạ” với nhau. Thời gian sau đó, cả hai thường gọi điện thoại thách thức nhau.

Ngày 29/6, anh Thuần bắt xe khách về quê ở xã Cẩm Nhượng thăm nhà. Ít ngày sau, Hùng cũng về quê.

Khoảng 14g30 ngày 6/7, anh Thuần gọi điện hẹn Hùng đến một quán nhậu ở bãi biển Thiên Cầm để nói chuyện, giải quyết mâu thuẫn.

Song gặp nhau, cả hai lại cãi vã. Khi bị anh Thuần lao tới đấm vào mặt, Hùng lùi lại, rút dao bấm thủ sẵn từ trước đâm một nhát trúng ngực trái khiến nạn nhân gục xuống đất, tử vong.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI