8 người bị lũ cô lập trên rừng, không thể về nhà

04/09/2019 - 13:23

PNO - Mưa lũ kéo dài đã khiến hàng ngàn héc ta lúa và hoa màu ở Hà Tĩnh bị nhấn chìm, 8 người lên rừng lấy lá nón bị lũ cô lập, không thể về nhà.

Ngày 4/9, ông Đinh Văn Sánh - Chủ tịch UBND xã Hương Liên, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh - cho biết, hiện 8 người dân xã này vẫn đang bị cô lập trên rừng do bị nước lũ bao vây.

Hai ngày trước, 9 người dân tộc Chứt trú tại bản Rào Tre, xã Hương Liên cùng nhau vào rừng lấy lá nón. Đến chiều 3/9, một trong số này đã trở về nhà an toàn, 8 người còn lại vẫn đang ở trong rừng.

8 nguoi bi lu co lap tren rung, khong the ve nha
Lực lượng chức năng dùng thuyền cứu hộ để tiếp cận khu vực bị lũ chia cắt

“Hiện vẫn chưa thể liên lạc với những người này nhưng theo người đã trở về, nhóm người này hiện đang trú ẩn an toàn trong lán trại trên rừng. Trong chuyến đi này, họ mang theo lương thực đủ dùng trong nửa tháng” - ông Sánh nói.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh, mưa lũ trong nhiều ngày qua đã khiến gần 2.000ha lúa, gần 270ha rau màu bị ngập. Đặc biệt, 1.330ha bưởi đang trong thời kỳ thu hoạch của huyện Hương Khê cũng bị ngập úng.

8 nguoi bi lu co lap tren rung, khong the ve nha
Một cây cầu dân sinh ở huyện Hương Khê bị lũ cuốn trôi

Hiện có 18 xã của huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh bị ngập cục bộ, bị nước lũ chia cắt.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI