6.400 học sinh Quảng Bình buộc phải làm lại bài thi môn Ngữ văn

04/06/2019 - 14:32

PNO - Việc đề thi tuyển sinh lớp 10 tại tỉnh Quảng Bình lại giống đề thi học kỳ 2 của Phòng GD-ĐT TP Đồng Hới đã làm mất đi tính công bằng, minh bạch của kỳ thi khiến cả phụ huynh và học sinh vô cùng bức xúc

Trưa ngày 4/6, trao đổi với báo chí, ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc Sở GD - ĐT Quảng Bình cho biết, Sở vừa tổ chức cuộc họp bàn về những bất cập liên quan tới đề môn Văn tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019 - 2020 tại địa phương.

Theo đó, Sở đã ra quyết định hủy toàn bộ kết quả thi môn Ngữ Văn trước đó và tổ chức thi lại cho toàn bộ thí sinh bằng đề thi dự bị vào lúc 14g30' ngày 5/6 đối với 6.400 học sinh tỉnh Quảng Bình đang tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại tỉnh này năm học 2019-2020. "2 đề thi giống nhau thật, cái đó mình công nhận, không giống nhau hoàn toàn nhưng ít ra cũng tới 80% rồi. Mình chưa nói tới yếu tố có cơ cấu hay tiêu cực hay không, nhưng thiệt thòi cho các em học sinh ở các huyện khác so với học sinh ở Đồng Hới là quá rõ ràng. Vậy nên ban lãnh đạo Sở đã họp bàn và quyết định thi lại toàn bộ rồi". Ông Nhân chia sẻ.

6.400 hoc sinh Quang Binh buoc phai lam lai bai thi mon Ngu van
Thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại tỉnh Quảng Bình. Ảnh V.Q

Trao đổi về vấn đề này, một số giáo viên tại TP. Đồng Hới cũng khẳng định, đề thi môn Ngữ văn năm nay có nhiều điểm trùng hợp với đề thi học kỳ của các trường thuộc Phòng GD&ĐT Đồng Hới. Trước đó vào tối 3/6 sau khi kết thúc môn Ngữ Văn trong kỳ thi vào lớp 10 năm học 2019-2020 ở tỉnh Quảng Bình trên mạng xã hội đã đặt dấu hỏi về việc đề thi môn Ngữ văn tại kỳ thi tuyển sinh lớp 10 của Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình gần như trùng khớp với đề thi học kỳ 2 lớp 9 của Phòng GD&ĐT TP. Đồng Hới (Quảng Bình)

Nhiều thí sinh, phụ huynh tại Quảng Bình đang rất bức xúc khi đề Văn tuyển sinh vào lớp 10 giống đề thi hết học kỳ 2 của Phòng GD-ĐT TP Đồng Hới. Điều này làm mất tính công bằng, minh bạch của kỳ thi, đặc biệt là thiệt thòi cho học sinh các huyện thi vào Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp. 

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI