5 tháng, 17 người chết do đi bộ sai luật giao thông ở TP.HCM

23/04/2019 - 14:33

PNO - Từ ngày 16/11/2018 đến ngày 15/4/2019, trên địa bàn TP.HCM xảy ra 17 vụ tai nạn giao thông liên quan đến người đi bộ làm 16 người chết, 2 người bị thương.

Đây là thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08 - Công an TP.HCM). Theo đó, nguyên nhân phần lớn là do người đi bộ không tuân thủ Luật Giao thông đường bộ, qua đường không đúng nơi quy định làm người điều khiển phương tiện khác không xử lý kịp, dẫn đến va chạm trực tiếp với người đi bộ hoặc do tránh người đi bộ mà gây tai nạn giao thông với các phương tiện khác.

5 thang, 17 nguoi chet do di bo sai luat giao thong o TP.HCM
Nhiều trường hợp người đi bộ băng ngang đường rất dễ gây tai nạn giao thông.

PC08 cho biết, để chấn chỉnh, hạn chế vi phạm cũng như phòng ngừa các vụ tai nạn giao thông xảy ra có liên quan đến người đi bộ; thời gian qua, các cơ quan chức năng đã lắp đặt cầu vượt dành cho người đi bộ tại các điểm nút giao thông trọng điểm, trước cổng một số bệnh viện, trường học hoặc bố trí thêm các vạch đi bộ qua đường. Tuy nhiên, vì tiện lợi nên nhiều người vẫn bất chấp, sang đường không đúng quy định dù biết rất nguy hiểm.

PC08 đã tăng cường bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát tại các khu vực, tuyến đường trọng điểm có lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông đông, tình trạng người đi bộ vi phạm nhiều để tiến hành kiểm tra, lập biên bản xử lý nghiêm đối với các trường hợp người đi bộ vi phạm.

5 thang, 17 nguoi chet do di bo sai luat giao thong o TP.HCM
Vỉa hè bị lấn chiếm, người đi bộ phải đi dưới lòng đường.

PC08 khuyến cáo, để chủ động phòng tránh tai nạn giao thông, người đi bộ và các đối tượng tham gia giao thông khác phải tuân thủ theo đúng quy tắc tham gia giao thông. Luôn ghi nhớ và thực hiện khẩu hiệu “Hãy đi bộ an toàn”.

Trước đó, ngày 9/4, Báo Phụ Nữ có bài viết Người đi bộ thờ ơ với cầu vượt bộ hành ở Sài Gòn ghi nhận tình trạng những khu vực có cầu vượt bộ hành nhưng nhiều người vẫn bất chấp nguy hiểm băng ngang đường, gây ùn tắc, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI