5 học sinh lớp 9 ở Quảng Nam tử vong khi tắm biển

08/02/2019 - 22:10

PNO - Tối 8/2, Đại tá Trần Văn Xuân – Trưởng Công an huyện Thăng Bình (Quảng Nam) cho biết, các lực lượng chức năng đang nỗ lực cứu hộ cứu nạn người mất tích và tìm kiếm thi thể các học sinh bị đuối nước

Khoảng 16g50 ngày 8/2, một nhóm học sinh lớp 9/1 Trường THCS Nguyễn Duy Hiệu (xã Bình Định Bắc, huyện Thăng Bình) rủ nhau ra vùng biển thuộc xã Bình Minh (huyện Thăng Bình) tắm. Trong lúc tắm biển, 9 học sinh này bị nước cuốn trôi ra xa.

Một số người dân địa phương phát hiện sự việc, chạy đến ứng cứu và chỉ cứu được 2 học sinh, một em bơi được vào bờ. Sau đó, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng đến cứu hộ cứu nạn, trục vớt thi thể các nạn nhân lên bờ. Đêm tối nên công tác này gặp nhiều khó khăn, trở ngại.

5 hoc sinh lop 9 o Quang Nam tu vong khi tam bien
Khu vực bờ biển nơi các em học sinh gặp nạn

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam đã đến hiện trường để chỉ đạo công tác tìm kiếm, chia sẻ với sự đau thương, mất mát của các gia đình có học sinh bị nạn.

Năm học sinh bị đuối nước tử vong gồm: Trần Thị Thúy (thôn Hưng Lộc, xã Bình Định Nam, H.Thăng Bình); Trần Lê Ly Na (xã Bình Định Nam); Phạm Thị Thuận (thôn Hưng Lộc); Mai Văn Công (thôn Đồng Dương, xã Bình Định Bắc, H.Thăng Bình) và Nguyễn Văn Ý (thôn Hưng Lộc);

Ngoài ra, em Nguyễn Đức Hoàng (thôn Đồng Dương, xã Bình Định Bắc) và Nguyễn Hòa Ngọc Anh (thôn Xuân An, xã Bình Định Bắc) đang cấp cứu tại khoa Hồi sức sức Bệnh viện đa khoa Quảng Nam; Lê Văn Duy Khánh (thôn Xuân An, xã Bình Định Bắc) đang được cấp cứu. Riêng Phạm Văn Trung hiện sức khỏe đã ổn định.

5 hoc sinh lop 9 o Quang Nam tu vong khi tam bien
Khẩn trương đưa thi thể các học sinh về gia đình làm thủ tục mai táng

Ông Trần Văn Thức, Phó Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình cho biết, công tác cứu hộ được các lực lượngkhẩn trương triển khai nhưng do trời tối nên gặp nhiều khó khăn.

Theo ông Thức, công tác tìm kiếm tạm dừng lúc khoảng 20g vì trời tối, biển động mạnh. Những trường hợp tìm kiếm được sẽ đưa về nhà nạn nhân. Từ sáng mai (9/2) huyện sẽ cử người đến thăm, động viên, hỗ trợ kinh phí để gia đình lo hậu sự cho các nạn nhân.

Sau khi nắm thông tin, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo Phòng GD-ĐT huyện Thăng Bình đến nơi các em gặp nạn để phối hợp với các ngành chức năng tìm kiếm các thi thể học sinh và chăm sóc các em đang cấp cứu. Ngoài ra Sở GD-ĐT cũng yêu cầu trường học Nguyễn Duy Hiệu cử người túc trực để phụ giúp lo hậu sự cùng gia đình các nạn nhân.

B.T.N

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI