4 bệnh nhân vụ tai nạn thảm khốc ở Quảng Nam vẫn phải tiếp tục điều trị

03/08/2018 - 13:07

PNO - 4 bệnh nhân (trong đó có 2 bệnh nhi) may mắn sống sót sau vụ tai nạn thảm khốc làm 13 người chết ở Quảng Nam hiện đang được tiếp tục tích cực điều trị.

Ngày 3/8, bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết đơn vị đã làm thủ tục chuyển 2 cháu Nguyễn Trúc Hân (6 tuổi, mẹ là Nguyễn Thị Nhung và bà ngoại Ngô Thị Bê đã mất) và Đặng Xuân Tiến (3 tuổi, con của anh Đặng Xuân Phóng đã mất và chị Oanh đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng) sang Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng.

4 benh nhan vu tai nan tham khoc o Quang Nam van phai tiep tuc dieu tri
Các nạn nhân sống sót được đưa vào điều trị tích cực tại Bệnh viện Đà Nẵng

Bác sĩ Nhân cho biết 2 cháu nhập viện trong tình trạng hôn mê, tổn thương vùng mặt rất nhiều. Sau khi tích cực xử lý cấp cứu, hồi sức, chụp CT, kiểm tra nhiều lần, các cháu bé đã tỉnh táo, các thông số về sinh hiệu ổn định. “Để theo dõi và chăm sóc tốt nhất, 2 cháu bé đã được chuyển sang Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng để tiếp tục điều trị”, ông Nhân cho hay.

Theo Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, 2 bệnh nhân khác là Nguyễn Khắc Cát (vợ Nguyễn Thị Tiến đã mất) và Nguyễn Thị Kim Oanh là 2 ca đa chấn thương rất nặng.

Hai nạn nhân bị chấn thương sọ não, dập não, chảy máu nội sọ, dập phổi dẫn đến rối loạn thiếu oxy. Trong đó, bệnh nhân Nguyễn Khắc Cát gãy nhiều xương sườn, tràn máu màng phổi. Còn bệnh nhân Nguyễn Thị Kim Oanh gãy nát cánh tay phải.

Bác sĩ Nhân, cho hay do cùng một lúc bị tổn thương nhiều bộ phận trên cơ thể nên bệnh viện đã tập trung nhân lực, vật lực và các bác sĩ giỏi điều trị cho các nạn nhân trong vụ tai nạn.

4 benh nhan vu tai nan tham khoc o Quang Nam van phai tiep tuc dieu tri
Hiện trường vụ TNGT thảm khốc khiến 13 người thiệt mạng

“Các bệnh nhân đã hồi tỉnh, các sinh hiệu cũng tốt dần lên. Tuy nhiên, đáng lo nhất là tổn thương dập phổi vì sẽ dễ dẫn đến các biến chứng nhiễm trùng, viêm phổi và các tổn thương do tình trạng dập phổi xảy”, bác sĩ Nhân thông tin.

Hiện bệnh viên chưa thể phẫu thuật cho các bệnh nhân này vì tình trạng sưng nề vẫn chưa cải thiện. Nếu mổ sớm cũng dễ dẫn đến các vấn đề viêm nhiễm rất nguy hiểm. Dự kiến, tuần sau các bác sĩ sẽ tiến hành mổ cho 2 bệnh nhân lớn tuổi.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI