3 người thợ hồ đi bộ gần 1 giờ hỏi đường đến Hội trường Thống Nhất tiễn biệt bác Sáu Khải

19/03/2018 - 19:59

PNO - Nghe tin bác Sáu Khải mất, 3 anh thợ không có điều kiện đến nhà riêng viếng nên khi nghe tin linh cữu được di quan đến Hội trường Thống Nhất, các anh quyết tâm tìm đến nơi này để kịp đón linh cữu vị nguyên Thủ tướng.

Để tìm được Hội trường Thống Nhất – nơi thực hiện nghi thức quốc tang cố Thủ tướng Phan Văn Khải, 3 anh thợ hồ đã tranh thủ làm xong công việc tại công trình ở quận 3 từ sớm. Sau 40 phút, hỏi hơn 10 người, đi lạc qua hàng chục con đường, 3 người thợ hồ này mới tìm được nơi cần đến.

3 nguoi tho ho di bo gan 1 gio hoi duong den Hoi truong Thong Nhat tien biet bac Sau Khai
Anh Huỳnh Tấn Hải cùng 2 người bạn của mình đi bộ 40 phút để tìm đến Hội trường Thống Nhất.

Ngồi ở ven đường đối diện Hội trường Thống Nhất, cả 3 người nhìn chăm chăm về phía đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, nơi đoàn xe hộ tống linh cữu cố Thủ tướng Phan Văn Khải di chuyển trước khi đến nơi thực hiện tang lễ.

Anh Huỳnh Tấn Hải (ngụ Tân Biên, Tây Ninh) cho biết: “Tôi là thợ làm theo công trình, chưa từng diện kiến bác Sáu Khải, nhưng lúc đi làm ở Củ Chi, tôi thấy nơi đó trù phú lắm. Hỏi người dân ở đó, người ta nói những con đường tôi đang được thuê xây đều do bác Sáu Khải vận động.

3 nguoi tho ho di bo gan 1 gio hoi duong den Hoi truong Thong Nhat tien biet bac Sau Khai
Cả 3 bị lạc qua nhiều con đường, hỏi hơn 10 người mới đến được đây.

Ai cũng khen ngợi bác ấy nên tôi ngưỡng mộ từ khi đó. Tôi xuống TP.HCM làm công trình đã hơn 10 ngày, hôm nay nghe người ta nói linh cữu bác Sáu Khải được đưa về Hội trường Thống Nhất nên anh em rủ nhau tìm đến”.

Anh Hải vừa dứt lời, anh Võ Công Hiền (37 tuổi, cùng quê anh Hải) nói thêm: “Tôi từng nghe nhiều người nói về ông Phan Văn Khải nên cũng biết đôi chút. Tôi rất kính trọng lòng yêu dân, yêu nước của vị cố Thủ tướng nên hôm nay muốn đến đây để tiễn biệt ông.

3 nguoi tho ho di bo gan 1 gio hoi duong den Hoi truong Thong Nhat tien biet bac Sau Khai
Anh Hiền cho biết bằng bất kỳ giá nào cũng tìm đến cho bằng được Hội trường Thống Nhất vì bác Sáu Khải là người anh mến mộ

Chúng tôi làm cho nhanh để đi đến đây. Ban đầu hỏi thăm, người ta nói gần nên mới quyết định đi bộ. Ở xa đến, không rành đường nên hỏi hơn chục người, người ta chỉ nhưng không hiểu, lạc hết đường này đến đường khác. Mất 40 phút mới tìm được Hội trường Thống Nhất ngồi đợi”.

Anh Hiền cho rằng, anh luôn kính trọng những lãnh đạo hết lòng vì dân, khi còn tại vị hay không, nếu ai một lòng hướng về dân thì dân mới giàu, nước mới mạnh. Cả ba anh vừa ngồi đợi, vừa hồi hộp hỏi giờ người xung quanh, vì sợ vụt mất khoảnh khắc bày tỏ lòng kính trọng của mình khi xe tới.

3 nguoi tho ho di bo gan 1 gio hoi duong den Hoi truong Thong Nhat tien biet bac Sau Khai
Người dân tập trung hai bên đường hướng đối diện Hội trường Thống Nhất để chờ linh cữu nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải.

Không riêng gì 3 anh thợ hồ, hàng trăm người dân cũng tập trung ở khu vực đối diện Hội trường Thống Nhất để đợi linh cữu vị cố Thủ tướng của lòng dân.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI