3 hiệp sĩ trọng thương trong vụ bắt cướp đã qua cơn nguy kịch

14/05/2018 - 10:59

PNO - Ngoài hai hiệp sĩ tử vong trong vụ bị nhóm trộm đâm khi truy bắt, 3 hiệp sĩ khác cũng bị trọng thương, được đưa vào cấp cứu và đã qua cơn nguy kịch.

Bệnh viện Nhân dân 115 cho biết, tối 13/5, khoa cấp cứu tiếp nhận 3 bệnh nhân. Trường hợp thứ nhất là bệnh nhân Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi) nhập viện lúc 20h45 trong tình trạng có vết thương ở ngực bên trái, ngay tim do bị đâm bằng hung khí sắc nhọn. Nạn nhân khi vào viện đã ngưng tuần hoàn hô hấp, toàn thân tím tái. Dù đã tích cực cấp cứu nhưng đã tử vong.

Trường hợp thứ 2 là Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi) nhập viện trong tình trạng có vết thương lớn ở ngực bên phải, sâu 6cm, toàn thân tím tái, thở ngắn và mạch yếu sau đó ngưng tim. Dù đã tích cực hồi sức tim phổi, mời cấp cứu các chuyên khoa, phối hợp cấp cứu nhưng đã tử vong.

Trường hợp thứ 3 là Trần Văn Hoàng (50 tuổi), nhập viện lúc 20h20 bị đa chấn thương, có vết thương hở dài 20cm, được chuyển thẳng lên phòng mổ để phẫu thuật lúc 21h30. Các bác sĩ đã hồi sức tích cực, hiện bệnh nhân ổn, tiếp xúc tốt, sinh hiệu tạm ổn và đã truyền 4 đơn vị máu, gãy xương sườn số 6 và số 10.

Bệnh viện Thống Nhất đêm qua tiếp nhận 2 nạn nhân là 2 hiệp sĩ.

3 hiep si trong thuong trong vu bat cuop da qua con nguy kich

Hiệp sĩ Nguyễn Đức Huy tại BV Thống Nhất

Trong đó, hiệp sĩ Đinh Phú Quý (22 tuổi) là đã rơi vào tình trạng nguy kịch do mất máu. Anh bị chém gần đứt cánh tay phải, ở giữa cánh tay.

Bác sĩ Hoàng Tuấn - Phó trưởng khoa Phẫu thuật gây mê hồi sức, Bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM) cho biết nạn nhân được đưa vào viện lúc 21h ngày hôm qua (13/5) trong tình trạng choáng do mất nhiều máu.

Hung khí đã chém đứt động mạch, bó mạch thần kinh, gân cơ ở cánh tay. Ca phẫu thuật nối mạch máu và dây thần kinh kéo dài đến tận 12 giờ đêm với lượng máu truyền cho nạn nhân là 2 đơn vị máu.

Đến sáng 14/5, tình trạng Đinh Phú Quý đã tiến triển tốt, đã có cử động cánh tay phải, khả năng tưới máu tốt, chi ấm lại. Hiệp sĩ Đinh Phú Quý là sinh viên năm thứ 4 ngành công nghệ thông tin.

3 hiep si trong thuong trong vu bat cuop da qua con nguy kich
Hiệp sĩ Đinh Phú Quý

Hiệp sĩ Nguyễn Đức Huy (22 tuổi) cũng được đưa vào Bệnh viện Thống Nhất vào lúc 21h ngày 13/5 cùng với hiệp sĩ Đinh Phú Quý. Anh Huy bị đâm thủng phổi gây nên tình trạng tràn máu, tràn khí lồng ngực. Rất may vết thương không trúng tim. Sau khi được mổ cấp cứu dẫn lưu khoang màng phổi, sức khỏe hiệp sĩ Huy đã ổn định.

3 hiep si trong thuong trong vu bat cuop da qua con nguy kich
Lãnh đạo TP.HCM đã đến thăm các hiệp sĩ đang điều trị tại bệnh viện

Trong sáng 14/5, lãnh đạo TP.HCM đã đến thăm các hiệp sĩ đang điều trị tại bệnh viện. Ông Nguyễn Thành Phong, chủ tịch Ủy ban nhân dân TP.HCM đã khen ngợi hành động dũng cảm quên mình của các hiệp sĩ để bảo vệ sự bình yên cho người dân thành phố. Chủ tịch thành phố yêu cầu các bệnh viện dốc sức chăm lo cho sức khỏe các hiệp sĩ.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI