3 công nhân tử vong trong lò luyện thép, nghi bị ngạt khí

27/09/2019 - 09:43

PNO - Công an tỉnh Bình Dương đang khẩn trương điều tra vụ 3 công nhân tử vong sau khi bất tỉnh trong lò luyện thép của một công ty có trụ sở tại phường Tân Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

3 nạn nhân được xác định là Bùi Anh Duy - 37 tuổi, ngụ tại thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương; anh Trần Văn Bảy (41 tuổi) và anh Đào Biển (31 tuổi), cùng quê tỉnh Sóc Trăng, tạm trú tại tỉnh Bình Dương.

Khoảng 8g30 ngày 23/9, anh Huỳnh Minh Đức - 30 tuổi, quê tỉnh Hậu Giang, là quản đốc của Công ty Samina, có trụ sở ở khu phố Tân Thắng, phường Tân Bình, thị xã Dĩ An, chuyên tái chế phế liệu thành thép cuộn, thanh thép - đi kiểm tra máy nghiền phế liệu của công ty.

Nghe công nhân của công ty báo có 2 người bị điện giật ở lò số 5, anh Đức vội chạy xuống phòng điện cắt hết nguồn điện và chạy lên lò số 5. Vừa tới nơi, anh Đức thấy anh Duy và anh Bảy đang nằm bất tỉnh dưới đáy lò.

Anh Đức vội dùng thang leo xuống đáy để đưa 2 nạn nhân lên. Bất ngờ, anh Đức thấy choáng nên leo ngược trở lên và kêu mọi người xuống giúp.

Anh Đào Biển chạy lại, leo xuống đáy lò đỡ anh Duy dậy nhưng anh Đào Biển lại ngã xuống nền lò.

Mọi người thấy vậy nên không dám xuống lò mà dùng cây sào thao tác điện móc vào lưng quần của từng người kéo ra khỏi lò.

Sau đó, các nạn nhân được đưa vào Bệnh viện thị xã Dĩ An cấp cứu và chuyển lên bệnh viện tuyến trên, nhưng cả 3 nạn nhân đều đã tử vong.

Qua điều tra, công an bước đầu xác định, các nạn nhân tử vong là do ngạt khí. 

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI