250 tỷ đồng xóa 'rốn ngập' phía Nam TPHCM

08/11/2017 - 12:06

PNO - Trước tình trạng đường Huỳnh Tấn Phát ngập nước triền miên do mưa và triều cường, TPHCM đồng ý chi 250 tỷ đồng để nâng đường, xóa “rốn ngập” cửa ngõ phía Nam này, giúp người dân bớt khổ.

Khu Quản lý giao thông đô thị số 4 (Sở Giao thông vận tải TP HCM) cho biêt sắp tới đơn vị sẽ thực hiện dự án nâng cấp đường Huỳnh Tấn Phát (Q.7) để giải quyết tình trạng ngập nước và mặt đường xuống cấp.

Theo đó, dự án sẽ thi công đoạn từ đường Trần Xuân Soạn đến cầu Phú Xuân dài 6,5km. Đơn vị thi công lắp đặt hệ thống cống thoát nước mới có đường kính 800 mm đến 2.000 mm dưới lòng đường, tận dụng hệ thống cống và hố ga cũ để thu nước mặt đường.

Dự kiến công trình sẽ khởi công vào cuối tháng 11 này và hoàn thành vào cuối năm 2018 với kinh phí khoảng 250 tỷ đồng.

250 ty dong xoa 'ron ngap' phia Nam TPHCM
Đường Huỳnh Tấn Phát (Q.7) thường xuyên ngập nặng do mưa và triều cường gây ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân.

Theo Khu 4, trước khi thực hiện dự án này, phía Khu đã đã tổ chức lấy ý kiến người dân ở hai bên “rốn ngập” này. Theo đó, người dân đồng thuận nâng mặt đường hiện hữu lên cao thêm 20 cm - 30 cm giúp giảm ngập và không gây ảnh hưởng nhiều đến nhà dân ở hai bên đường.

Đường Huỳnh Tân Phát là một trong những trục đường huyết mạch ở cửa ngõ phía Nam TPHCM. Tuyến đường này giúp kết nối huyện đảo Cần Giờ, huyện Nhà Bè, quận 7 với khu trung tâm TP và nhiều cảng, khu công nghiệp, khu dân cư.

Tuy nhiên, do cung đường có nhiều xe container lưu thông ra vào các cảng khiến mặt đường xuống cấp, rất nhiều ổ voi, ổ gà. Bên cạnh đó, tình trạng đường ngập thường xuyên do mưa và triều cường gây ảnh hưởng đến giao thông, nguy cơ mất an toàn cho người đi đường.

Việc nâng cấp đường Huỳnh Tấn Phát sẽ góp phần giúp người dân khu vực phía Nam TPHCM thoát khỏi cảnh khổ mỗi khi mưa, triều cường dâng cao và giảm thiểu nguy cơ tai nạn, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội trong khu vực.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI