25 học sinh nhập viện vì giàn giáo sập khi tham dự lễ 20/11

20/11/2018 - 10:09

PNO - Vụ tai nạn xảy ra sáng 20/11 tại Trường tiểu học Huỳnh Văn Bánh trên đường Nguyễn Thị Tú (xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM).

Ông Trần Phú Lữ - Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh xác nhận vụ việc và cho biết, sáng cùng ngày, trường tiểu học này tổ chức mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 thì bất ngờ giàn giáo bên trong trường đổ sập đè trúng nhiều học sinh.

25 hoc sinh nhap vien vi gian giao sap khi tham du le 20/11
Hiện trường vụ việc

Theo vị chủ tịch huyện, Trường tiểu học Huỳnh Văn Bánh báo cáo có khoảng 10 học sinh bị ảnh hưởng trong vụ việc, trong đó 7 em được đưa vào bệnh viện kiểm tra vết thương, chưa ghi nhận trường hợp bị thương nặng và đang chờ kết quả của bệnh viện.

“Nhà trường thuê một đơn vị tổ chức, mắc tấm bạt vào giàn giáo để che nắng cho học sinh. Có thể trong lúc làm lễ thì xảy ra giông lốc khiến tấm bạt giật đổ giàn giáo”, ông Lữ chia sẻ.

25 hoc sinh nhap vien vi gian giao sap khi tham du le 20/11
 

Gió mạnh quật ngã giàn giáo

Ông Nguyễn Ngọc Huỳnh - Hiệu trưởng trường tiểu học Huỳnh Văn Bánh xác nhận, sự cố khiến 25 học sinh khối lớp 3 và lớp 5 bị thương.

Theo đó, khoảng 7g30 ngày 20/11, trường tổ chức ngày Nhà giáo Việt Nam với khoảng 1.500 học sinh tham dự. Trong khi học sinh đang ổn định chỗ ngồi thì 6 khung giàn giáo, dài hơn 10m bên góc sân đổ ập vào học sinh.

Hiệu trưởng lý giải, các khung giàn giáo này đang được dùng thi công lưới che mát sân trường cho học sinh, được sự thống nhất của phụ huynh. Ngay sau khi sự cố xảy ra, lực lượng giáo viên và nhân viên nhà trường đã nhanh chóng đưa các em ra ngoài và gọi cấp cứu.

25 hoc sinh nhap vien vi gian giao sap khi tham du le 20/11
 

Vị này cũng nói, các khung giàn giáo được mắc một tấm bạt để che nắng cho các em học sinh tham gia buổi lễ. Có thể xuất hiện gió giật mạnh khiến tấm bạt kéo đổ giàn giáo.

Thông tin ban đầu từ một số bệnh viện tại TP.HCM cho biết, có ít nhất 25 học sinh của Trường tiểu học Huỳnh Văn Bánh được đưa vào cấp cứu.

25 hoc sinh nhap vien vi gian giao sap khi tham du le 20/11
Học sinh Trường tiểu học Huỳnh Văn Bánh cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy

TS.BS Trương Quang Định - Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng thành phố (TP.HCM) cho biết bệnh viện này tiếp nhận 10 học sinh, chủ yếu bị nhẹ.

Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết tiếp nhận 15 học sinh, trong đó có thể có 4 học sinh phải theo dõi chấn thương sọ não, có thể phải phẫu thuật. 

25 hoc sinh nhap vien vi gian giao sap khi tham du le 20/11
Một số học sinh đang được theo dõi tại Bệnh viện Chợ Rẫy

2 trường hợp nặng nhất được Bệnh viện Chợ Rẫy chuyển vào phòng mổ, là em Đ.N.H. (10 tuổi) bị lõm sọ kín bên trán phải; em T.H.M. (8 tuổi) bị thương mắt phải.

4 trường hợp khác được chuyển vào khoa Ngoại Thần kinh, Bệnh viện Chợ Rẫy để theo dõi. Các em bị những chấn thương vùng đầu như lún sọ kín trái phải; lõm sọ trán phải, tụ khí nội sọ, xuất huyết dưới nhện; chấn thương đầu, có tình trạng nôn ói…

9 trường hợp chấn thương đầu sẽ được xuất viện trong hôm nay.

Ông Đỗ Minh Hoàng - Chánh Văn phòng Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, nói đây là sự việc đáng tiếc và hết sức đau lòng. Sở chia sẻ với các em học sinh, quý phụ huynh và nhà trường. Sở đề nghị nhà trường, phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Bình Chánh tập trung lo cho sức khỏe các em bị tai nạn, đồng thời ổn định tâm lý cho học sinh và giáo viên nhà trường; phối hợp với các cơ quan có liên quan để làm rõ trách nhiệm các cá nhân và xử lý nghiêm.

Trường Nguyên - Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI