13 người chết và mất tích vì mưa lũ ở Thanh Hóa

01/09/2018 - 20:23

PNO - Theo báo cáo của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa, đến chiều tối 1/9, đã có 13 người chết và mất tích do mưa lũ.

Trong những ngày qua mưa lớn đã xảy ra trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cùng với nước từ thượng nguồn đổ về khiến nhiều nơi chìm trong nước. Nhiều thôn, bản bị cô lập, chia cắt, mất điện và thông tin liên lạc.

Để đảm bảo an toàn cho người và tài sản, các huyện miền núi đã chủ động sơ tán 5.026 hộ dân sinh sống ở khu vực nguy hiểm, ven sông suối, vùng trũng thấp, các khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất đến nơi an toàn.

13 nguoi chet va mat tich vi mua lu o Thanh Hoa
Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Thanh Hóa tìm kiếm người mất tích

Đối với các huyện, thành phố có đê (sông Mã, sông Bưởi và sông Lèn) đã chủ động sơ tán 7.288 hộ dân sinh sống ở khu vực bãi sông đến nơi an toàn.

UBND các huyện, thành phố có đê tiếp tục chỉ đạo các xã, thôn huy động lực lượng tuần tra canh gác đê theo cấp báo động để phát hiện và xử lý kịp thời các sự cố có thể xảy ra ngay từ giờ đầu.

13 nguoi chet va mat tich vi mua lu o Thanh Hoa
Mưa lũ khiến hơn 6.000 ngôi nhà bị ngập lụt

Cũng theo báo cáo nhanh của các địa phương, tính đến chiều tối ngày 1/9, mưa lũ đã khiến 6 người chết, trong đó, huyện Mường Lát 4 người; huyện Cẩm Thuỷ 2 người. Ngoài ra, còn 7 người mất tích, trong đó, huyện Mường Lát 4 người và huyện Cẩm Thuỷ 3 người.

Không chỉ thiệt hại lớn về người, Thanh Hóa có 208 nhà bị thiệt hại hoàn toàn; 146 nhà bị ảnh hưởng do sạt lở đất; 6.467 nhà bị ngập.

13 nguoi chet va mat tich vi mua lu o Thanh Hoa
Nước sông Mã dâng cao khiến hàng nghìn hộ dân bị ngập lụt

Mưa lũ cũng khiến hàng nghìn ha sản xuất, hoa màu bị ngập lụt và hàng chục nghìn con gia súc, gia cầm của người dân bị cuốn trôi...

Tỉnh Thanh Hóa đã thành lập các đoàn công tác đi kiểm tra, chỉ đạo, động viên chính quyền, nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng thiên tai, khắc phục hậu quả do mưa, lũ gây ra.

13 nguoi chet va mat tich vi mua lu o Thanh Hoa
Sạt lở đất xảy ra tại các huyện miền núi Thanh Hóa

Huyện Mường Lát đã phối hợp với Đồn biên phòng Trung Lý huy động lực lượng, phương tiện tổ chức tìm kiếm người bị mất tích; huyện Cẩm Thuỷ phối hợp với các lực lượng tổ chức tìm kiếm người bị mất tích.

Trần Hưng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI