100 cặp đôi khuyết tật ở Bình Dương rạng rỡ niềm vui trong ngày cưới

01/07/2019 - 15:01

PNO - Đây là các cặp đôi có hoàn cảnh khó khăn chưa tổ chức được lễ cưới hoặc đã đến với nhau bằng sự tự nguyện nhưng chưa tổ chức lễ cưới.

100 cap doi khuyet tat o Binh Duong rang ro niem vui trong ngay cuoi
Lễ cưới khiến nhiều vợ chồng khuyết tật xúc động

Sáng 30/6, Trung tâm Nhân đạo Quê Hương (thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đã tổ chức lễ cưới tập thể cho 100 cặp đôi khuyết tật, khó khăn ở các địa phương trong và ngoài tỉnh.

Đây là các cặp đôi có hoàn cảnh khó khăn chưa tổ chức được lễ cưới hoặc đã đến với nhau bằng sự tự nguyện nhưng chưa tổ chức lễ cưới. Tham gia chương trình, họ được khoác lên mình bộ áo cưới, chính thức ghi lại khoảnh khắc hạnh phúc của đời mình.

Mặc dù các cô dâu, chú rể khi tiến vào sân khấu làm lễ cưới phải nhờ đến người dìu, dẫn đường nhưng ai cũng rạng ngời niềm vui và. 

Đám cưới còn có sự chung vui của khá đông quan khách, đại diện các sở, ban, ngành tỉnh Bình Dương. 

100 cap doi khuyet tat o Binh Duong rang ro niem vui trong ngay cuoi
100 đôi vợ chồng lần đầu được khoác lên mình bộ áo cưới

Bà Huỳnh Tiểu Hương - Giám đốc Trung tâm nhân đạo Quê Hương - cho biết, xuất thân là trẻ mồ côi, chưa một lần được làm cô dâu, nên bà thấu hiểu nỗi khát khao ấy của người khó khăn, khuyết tật.

Lễ cưới tập thể này là một trong các hoạt động thiết thực nhân kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6). 

100 cap doi khuyet tat o Binh Duong rang ro niem vui trong ngay cuoi
Bà Huỳnh Tiểu Hương - Giám đốc Trung tâm Nhân đạo Quê Hương (mặc áo dài, đứng giữa) - vui mừng trong lễ cưới

Được biết, hiện Trung tâm Nhân đạo Quê Hương đang nuôi 338 người mồ côi, khuyết tật, trong đó có gần 100 em chưa đủ 3 tuổi, bị cha mẹ bỏ rơi khi mới lọt lòng. 

Sau 18 năm thành lập, trung tâm đã trao tặng 3.640 căn nhà tình nghĩa, 9.750 suất học bổng, giúp đỡ người khó khăn khoảng 38,7 tỷ đồng.

Gia Bảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI