Yahoo! Messenger đóng cửa vĩnh viễn từ 17/7

09/06/2018 - 08:38

PNO - Yahoo! Messenger - dịch vụ chat nổi tiếng thế giới từng rất quen thuộc với nhiều người sẽ chính thức đóng cửa từ ngày 17/7 tới và không có ứng dụng nào thay thế.

Được biết, chỉ có một phần nhỏ là các nhóm nhắn tin (chat group) có thể được chuyển sang dịch vụ thử nghiệm có tên Squirrel.

Yahoo! Messenger dong cua vinh vien tu 17/7
 

Lý do đi đến kết thúc này là vì hoạt động kinh doanh lao dốc không phanh của công ty mẹ Yahoo! khiến các dịch vụ do họ cung cấp ngày càng teo tóp dần. Trong khi, các đối thủ Facebook, WhatsApp và các ứng dụng nhắn tin Messenger, Snapchat, WeChat... đều lớn mạnh, cùng tranh nhau thị phần và cơ hội dành cho Yahoo! Messenger là rất ít ỏi.

Sau khi Messenger bị đóng cửa, hàng trăm triệu tài khoản Yahoo! ID đã hoạt động suốt 20 năm qua sẽ vẫn còn được tiếp tục cung cấp dịch vụ khác như Yahoo! Mail và Fantasy Sports. Yahoo! cho phép người dùng tải về toàn bộ nội dung trò chuyện trong vòng 6 tháng kể từ ngày đóng cửa tại địa chỉ https://messenger.yahoo.com/getmydata.

Yahoo! Messenger dong cua vinh vien tu 17/7
 

Ra mắt đầu tiên vào ngày 9/3/1998 với tên gọi Yahoo! Pager, sau đó được chính thức đổi tên thành Yahoo! Messenger vào ngày 21/6/1999, tính đến thời hạn đóng cửa 17/7/2018, Yahoo! Messenger có tuổi đời 20 năm, 4 tháng, 8 ngày.

Trung Kiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI