Hóa đơn tiền nước 19 triệu/tháng: Hóa đơn bất thường, trả lời quái lạ

19/05/2016 - 19:21

PNO - Trong 3 tháng nhà bà Hòa chỉ sử dụng hết lần lượt là 254.000, 472.000 và 170.000/tháng, tuy nhiên đến tháng 4 thì tăng đột biến lên 19 triệu đồng.

Chỉ cung cấp cuống hóa đơn

Liên quan đến vụ việc hóa đơn tiền nước nhà bà Hoàng Thị Hòa (60 tuổi) và ông Trần Công Ứng (62 tuổi) trú tại số 10 xóm Lẻ, Triều Khúc, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội), sáng 19/5, theo lịch hẹn trả lời báo chí của Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ sản xuất Nông nghiệp Triều Khúc, 9h sáng ngày 19/5, nhiều cơ quan báo đài đã có mặt tại trụ sở đơn vị.

Tiếp báo chí trước nhiều vấn đề thắc mắc được đặt ra, phía đại diện HTX chỉ có ông Nguyễn Trung Dũng - Trưởng phòng Kế toán - tài vụ HTX.

Hoa don tien nuoc 19 trieu/thang: Hoa don bat thuong, tra loi quai la
Ông Dũng trong cuộc họp tiếp báo chí.

Trước rất nhiều câu hỏi thắc mắc chưa có lời giải đáp xoay quanh việc hóa đơn nhà ông Trần Công Ứng tăng đột biến trong tháng 4 vừa qua đang được hàng triệu người dân quan tâm, ông Dũng từ chối trả lời với lý do không thuộc thẩm quyền trả lời.

Theo ông Dũng: "Hôm nay chúng tôi chỉ cung cấp cuống hóa đơn của các tháng 1, 2, 3, 4, ngoài ra tôi không cung cấp bất kể thông tin gì. Mọi thông tin sẽ do lãnh đạo chúng tôi cung cấp, chắc chắn chúng tôi sẽ có biện pháp xử lý trong thời gian gần nhất. Sau khi xử lý xong chúng tôi sẽ có thông tin cung cấp cho báo chí".

Khi được hỏi cụ thể hơn về việc khiếu nại của gia đình ông Ứng, ông Dũng cho rằng, vấn đề đó không thuộc thẩm quyền nên không thể trả lời.

"Hôm nay tôi chỉ đề xuất việc cung cấp cuống hóa đơn theo yêu cầu của báo chí.

Lãnh đạo của tôi hôm nay có việc bận đột xuất phải xử lý, cho nên tôi được giao trách nhiệm chỉ xử lý các phần thuộc quyền hạn của tôi", ông Dũng nhấn mạnh.

Đại diện cho gia đình cũng có mặt tại buổi họp báo, anh Trần Công Sơn (con trai ông Trần Công Ứng) thẳng thắn trao đổi: "Hôm vừa rồi khi gia đình tôi lên Hợp tác xã yêu cầu cung cấp hóa đơn từ khi lắp đồng hồ mới (tức là từ tháng 10/2013), thứ hai là giấy kiểm định đồng hồ, thứ 3 là hướng xử lý. Tuy nhiên, họ chưa cung cấp thứ gì cho chúng tôi.

Hoa don tien nuoc 19 trieu/thang: Hoa don bat thuong, tra loi quai la
Anh Sơn bên bể nước của gia đình.

Chúng tôi cũng cảm thấy rất là hoang mang. Khi họ không cung cấp những thông tin trên thì chúng tôi cũng không thể đưa ra bằng chứng được".

Trước việc nhiều lần làm việc nhưng không nhận được câu trả lời thích đáng từ HTX, anh Sơn chia sẻ: "Tôi cảm thấy chưa hài lòng, và chưa cảm thấy thiện chí của bên dịch vụ".

Đánh đố

Theo nội dung hóa đơn tiền nước tháng 1, 2, 3, các tháng trước đó gia đình nhà bà Hòa chỉ sử dụng hết lần lượt là 254 nghìn đồng, 472 nghìn đồng và 170 nghìn đồng, tuy nhiên đến tháng 4 thì tăng đột biến lên 19 triệu đồng.

Hoa don tien nuoc 19 trieu/thang: Hoa don bat thuong, tra loi quai la
Hóa đơn các tháng 1,2 ,3 của gia đình nhà bà Hòa chỉ dao động trong khoảng vài trăm nghìn đồng.

Còn trong những ngày vừa qua, kể từ thời điểm nhân viên HTX chốt đồng hồ nước (27-28 hằng tháng), số đồng hồ hiển thị là 1944 số. Tính đến trưa 19/5, số nước hiển thị trên đồng hồ là chỉ mới là 1962 số. Như vậy hơn 20 ngày qua, đồng hồ nhà bà Hòa vẫn chỉ tăng đều đặn 18 số nước.

Hoa don tien nuoc 19 trieu/thang: Hoa don bat thuong, tra loi quai la
Hóa đơn tăng đột biến trong tháng 4 của nhà bà Hòa.

Bà Hòa cho hay: "Từ hôm phát hiện sự cố chúng tôi mới hốt hoảng để ý đến. Từ đấy nhà tôi rút kinh nghiệm, hơn chục ngày qua ngày nào chúng tôi cũng phải để ý đồng hồ, ngày nào cũng phải lật phao, bể lên để để ý".

Cũng theo bà Hòa, gia đình đang kiến nghị việc kiểm nghiệm đồng hồ và sẽ tìm đơn vị uy tín để tiến hành kiểm tra.

Trước đó, vào chiều 18/5, gia đình bà Hòa cũng đã buổi làm việc với HTX để giải quyết khiếu nại của gia đình về hóa đơn tiền nước tháng 4 lên đến 19.125.036 đồng.

Tại buổi làm việc phía HTX giữ nguyên quan điểm về nguyên nhân của việc số nước tăng đột biến là do vỡ đường ống nước hoặc do bể nước, phao nước có vấn đề và đó là trách nhiệm của gia đình.

Phía gia đình cũng bày tỏ việc quan điểm nghi ngờ có sự sai sót trong đồng hồ nước hiện tại và muốn được mang đi kiểm nghiệm.

Tuy nhiên, trước đề nghị của gia đình phía HTX đã đưa ra điều kiện rằng, nếu mang đi kiểm tra mà đồng hồ không hỏng như gia đình nghi thì nhà bà phải đóng đủ hơn 19 triệu đồng (không được giảm xuống còn 10.800 nghìn đồng như hiện nay) còn nếu đúng đồng hồ hỏng thì HTX lấy 3 tháng (tháng 1, tháng 2, tháng 3) tiền nước gần đây cộng vào chia trung bình, và bà Hòa sẽ phải đóng tiền nước theo số đó (tức là khoảng hơn 200 nghìn đồng).

Trang Thu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI