Vụ cuốc taxi 8km khách Ấn Độ tố phải trả 1,2 triệu đồng có diễn biến bất ngờ

27/08/2019 - 06:00

PNO - Tài xế giả danh Mai Linh tường trình chỉ tính 150.000 cước xe chứ không phải 1,2 triệu đồng như vị khác Ấn Độ tố. Chiều 26/8 xuất hiện thêm 'người của Mai Linh' đến trả tiền cho khách.

Chia sẻ với báo Phụ Nữ TP.HCM, đại diện Tập đoàn Mai Linh thông tin chi tiết trường hợp khách nước ngoài bị tài xế taxi giả danh “chặt chém” tiền taxi, khi sự việc thu hút được sự quan tâm của dư luận, tiếp tục có người “mượn danh” hãng đến xin lỗi và trả tiền cho khách.

Cụ thể, khoảng 18h15 ngày 25/8, một vị khách người Ấn Độ bắt xe taxi đi từ sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất đến 68A Nguyễn Huệ, Quận 1, TP.HCM. Lái xe đã yêu cầu khách hàng trả số tiền 1,2 triệu đồng cho quãng đường nói trên (khoảng 8km). Lái xe đã cung cấp biên lai thu tiền có logo giống logo của Mai Linh cho khách hàng.

Vu cuoc taxi 8km khach An Do to phai tra 1,2 trieu dong co dien bien bat ngo
Đại diện ban lãnh đạo Mai Linh làm việc với Công an phường Bến Nghé và đại diện khách sạn ở quận 1, nơi vị khách Ấn Độ lưu trú.

Qua kiểm tra, trích xuất camera từ sân bay Tân Sơn Nhất và đối chiếu các thông tin do khách hàng phản ánh, đại diện Mai Linh thông tin, tên tài xế chở vị khách người Ấn Độ và có hành vi “chặt chém” là Nguyễn Quốc Đạt và không phải là tài xế của hãng Mai Linh. Đồng thời, lái xe đã dùng phiếu thu tiền nhái logo Mai Linh, sử dụng địa chỉ, số hotline của Mai Linh.

Trong ngày 26/8, an ninh sân bay Tân Sơn Nhất đã mời lái xe Nguyễn Quốc Đạt làm việc. Theo bản tường trình, Đạt thừa nhận có chở vị khách nói trên nhưng chỉ nhận 150.000 đồng tiền cước chứ không nhận 1,2 triệu đồng như phản ánh.

Vu cuoc taxi 8km khach An Do to phai tra 1,2 trieu dong co dien bien bat ngo
Biên bản tường trình của tài xế bị tố "chặt chém" khách nước ngoài

Thế nhưng, ngay trong chiều ngày 26/8, chị H.T – đại diện của vị khách Ấn Độ cho biết, một phụ nữ tự xưng là người đại diện của Mai Linh đã đến khách sạn Oscar trả lại tiền cho khách.

“Lái xe trên không phải là nhân viên của Mai Linh và Mai Linh không cử đại diện đến để trả lại tiền và xin lỗi khách hàng. Bộ phận Pháp chế của Tập đoàn Mai Linh đã thu thập thông tin, hình ảnh, chứng từ liên quan và hoàn tất hồ sơ chuyển cơ quan công an xử lý việc giả mạo nêu trên gây ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của thương hiệu Mai Linh”, đại diện hãng taxi cho biết.

Đồng thời, hãng cũng đã gửi văn bản cho Thanh tra Giao thông; Sở Giao thông công chính; Cụm cảng Hàng không để báo cáo sự việc và đề nghị có biện pháp ngăn chặn, chấn chỉnh nạn taxi dù hoạt động trên địa bàn thành phố. Đặc biệt là nhóm taxi “dù” đang hoạt động tại sân bay, chặt chém hành khách, nhất là khách nước ngoài, làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự, hình ảnh của thành phố.

Vu cuoc taxi 8km khach An Do to phai tra 1,2 trieu dong co dien bien bat ngo
Công an phường Bến Nghé làm việc với khách người Ấn Độ

Từ trường hợp vị khách người Ấn Độ bị chặt chém 1,2 triệu đồng (khoảng 8km), đại diện Mai Linh chỉ ra hàng loạt các vụ giả mạo hãng có hành vi chặt chém đặc biệt là khách nước ngoài.

Cụ thể, khoảng 9h30 ngày 21/7/2019, khách nước ngoài đi sân bay TSN (xe 4 chỗ màu xanh giả taxi Mai Linh) chở khách về số 7 Ngô Văn Năm, Quận 1. Tài xế không chở khách tới đúng địa chỉ mà tới đường Tôn Đức Thắng, Q1 bỏ khách. Đồng hồ tính tiền 115.000 đồng, nhưng tài xế yêu cầu khách trả 1,3 triệu đồng.

Khoảng 13h30 ngày 25/8/2019 một khách nam nước ngoài đi xe 4 chỗ, biển số 51F – 40649 từ sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất về địa chỉ 29 Thái Văn Lung, Quận 1, đồng hồ trên taxi hiện số tiền hơn 1,2 triệu đồng. Lúc 12h30 ngày 26/4/2019, một hành khách nữ người nước ngoài từ sân bay Tân Sơn Nhất đón xe 4 chỗ màu xanh (giả taxi Mai Linh) về 54 Thủ Khoa Huân, Quận 1. Tới nơi lái xe yêu cầu khách nữ trả 1,4 triệu đồng.

Cũng trong tháng 4/2019 khách hàng tên Thanh phản ánh: Taxi màu xanh giả taxi Mai Linh đi từ sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất về tới khách sạn New World, Quận 1 ép khách trả số tiền 740.000 đồng,…

Được biết, ngay tại nhà ga đến sân bay Tân Sơn Nhất, một nhóm xe taxi dù hoạt động ngang nhiên, thường nhắm vào du khách nước ngoài, tiếp cận khách, nói chuyện bằng tiếng Anh, chủ động xách hành lý của khách lên xe. Các xe taxi này đậu bên ngoài, có bộ phận điều hành đón khách, có bến bãi. Phương thức hoạt động giống như taxi bình thường khiến khách hàng lầm tưởng các thương hiệu taxi nổi tiếng sau đó chặt chém khách hàng.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI