Vé số, vàng mã nằm trong 6 mặt hàng kinh doanh hốt bạc ngày Thần Tài

07/02/2017 - 06:11

PNO - Vàng miếng, cá lóc nướng, heo quay,...là những lễ vật nhiều người đổ xô đi mua ngày cúng vía Thần Tài, những địa điểm kinh doanh mặt hàng này đã được một ngày hốt bạc.

Vàng miếng - đồng tiền vàng

Với quan niệm mua vàng vào ngày Thần Tài sẽ mang đến tài lộc và sung túc cho cả năm nên thường từ sáng sớm, người dân – đặc biệt là dân kinh doanh đổ xô đi chọn vàng bất chấp giá luôn cao hơn này thường. 

Tại TP.HCM và Hà Nội, các cửa hàng lớn có thương hiệu luôn trong tình trạng quá tải bởi lượng khách ra vào liên tục. Ở một số nơi, khách mua vàng phải xếp hàng dài cả trăm mét để chờ đến lượt giao dịch. Để hạn chế cảnh xếp hàng như mọi năm, một số ngân hàng được phép kinh doanh vàng miếng đã tổ chức giao dịch online. Khách thanh toán trước, đến ngày Thần Tài chỉ việc nhận vàng.

Ve so, vang ma nam trong 6 mat hang kinh doanh hot bac ngay Than Tai
Với quan niệm mua vàng vào ngày Thần Tài sẽ mang đến tài lộc và sung túc cho cả năm nên thường từ sáng sớm, người dân đổ xô đi chọn vàng bất chấp giá luôn cao hơn ngày thường.

Chưa thống kê số cụ thể bán ra, nhưng các doanh nghiệp đều cho biết lượng vàng đưa ra thị trường năm nay tăng khoảng 25% so với ngày vía Thần Tài 2016. Bà Ngọc Anh, đại diện truyền thông SJC, cho biết năm nay doanh nghiệp chuẩn bị 240.000 sản phẩm các loại, tăng 25% so với ngày vía Thần Tài năm trước. Doanh nghiệp cũng phục vụ đến khách hàng cuối cùng mới đóng cửa như các năm trước, khoảng 21h đêm. .

Đại diện SJC cho biết không nhiều khách mua số lượng lớn mà chỉ mua cầu may, nên các sản phẩm vàng từ 1-5 chỉ bán chạy nhất.

Ông Dương Anh Tuấn, đại diện DOJI cũng cho biết năm nay doanh nghiệp chuẩn bị tới 200.000 sản phẩm cung ứng cho người dân có nhu cầu mua vàng cầu may ngày Thần Tài. 

Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng đưa ra thị trường hơn 150.000 sản phẩm các loại, tăng gấp đôi so với dịp vía Thần Tài năm 2016.

Ve so, vang ma nam trong 6 mat hang kinh doanh hot bac ngay Than Tai
Vàng đúc hình linh vật của năm được khá nhiều khách chọn mua cầu may trong ngày Thần Tài.

Bên cạnh vàng miếng Phúc - Lộc - Tài, vàng miếng chạm khắc hình con gà, PNJ cũng tung ra 2.000  sản phẩm đặc biệt mang biểu tượng của năm Đinh Dậu, là sản phẩm gà trống vàng và gà đẻ trứng vàng. Ngoài ra, doanh nghiệp này sản xuất thêm 5.000 sản phẩm gà trống mạ vàng, có giá 15-17 triệu đồng/sản phẩm, để phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Đến cuối giờ chiều, giá vàng miếng tại SJC niêm yết mua – bán ở mức 36,55-37,35 triệu đồng/lượng. Như vậy, khách mua vàng buổi sáng đã mất 400.000 đồng/lượng. Chiều mua vào của doanh nghiệp giảm mạnh hơn, với 650.000 đồng/lượng.

Cá lóc nướng

Theo quan niệm dân gian, cá lóc nướng là món không thể thiếu trong mâm cỗ cúng ngày Thần Tài, nhất là với những gia đình làm ăn buôn bán mong công việc được thuận buồm xuôi gió. 

Ve so, vang ma nam trong 6 mat hang kinh doanh hot bac ngay Than Tai
Cá lóc đầu vuông nặng khoảng 800 gram đến 1 kg là loại thích hợp nhất để nướng, giá bán dao động khoảng 140.000 đồng/con. 

Ở TP.HCM, đoạn đường Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Phú) được xem là “thiên đường cá lóc nướng” bởi nơi đây kinh doanh mặt hàng này quanh năm. Cá lóc đầu vuông nặng khoảng 800 gram đến 1 kg là loại thích hợp nhất để nướng, hiện giá bán dao động khoảng 140.000 đồng/con. 

Anh Thành, chủ một cửa hàng ở khu vực này chia sẻ, bình thường anh bán khoảng 600-800 con thì ngày vía Thần Tài phải tăng lên gần 1.000 con. Cá trước khi nướng sẽ qua công đoạn rửa, sơ chế và dùng một đoạn mía ghim vào để thịt ngon, ngọt hơn. Mỗi phần cá lóc nướng còn kèm theo bánh tráng (hoặc bún), mắm nêm và rau sống.

Heo quay

Cũng như cá lóc nướng, thịt heo quay là một trong những lễ vật quan trọng của mâm lễ cúng Thần Tài. Ngay từ sáng sớm, nhiều người dân TP.HCM đã tranh nhau nhau  mua ở các cửa hàng uy tín, mong có được phần tốt nhất. 

Ve so, vang ma nam trong 6 mat hang kinh doanh hot bac ngay Than Tai
Thịt heo quay là một trong những lễ vật quan trọng của mâm lễ cúng Thần Tài. 

Theo chia sẻ của chủ cửa hàng thịt quay nổi tiếng trên đường Đinh Tiên Hoàng (quận 1), những ngày lễ cúng tuy nhu cầu tăng cao và có thể tiêu thụ vài trăm con heo trong ngày này.

Riêng giá heo quay nguyên con được bán tại các lò trên đường Âu Cơ (quận Tân Phú, TP.HCM) trong ngày Thần Tài hôm qua dao động 900.000-2 triệu đồng/con. 

Chủ cửa hàng heo quay trên đường Âu Cơ cho biết cửa hàng đã phải quay từ khuya đêm mồng 9 đến sáng sớm mồng 10 kịp giao cho khách. Thậm chí “hàng dự phòng” cũng được người mua chen nhau mua hết sạch.

“Ngoài hơn 100 con heo đặt sẵn mấy tuần trước thì cửa hàng còn quay thêm hơn 150 con. Nhưng mới hơn 10h sáng mà tiệm bán hết 220 con heo quay với giá 1-2 triệu đồng/con. Có người còn mua tận 5 con để cúng trong ngày này”. 

Các loại đồ ăn kèm theo như bánh hỏi, bánh bao... cũng hút khách trong ngày này.

Vàng mã

Tuy không cầu kì như ngày cúng ông Công ông Táo nhưng mâm cỗ đầy đủ của ngày vía Thần Tài cũng không thể thiếu bộ giấy tiền vàng mã. Trung bình một bộ đầy đủ tiền, giấy bạc, thỏi vàng... có giá khoảng 15.000-30.000 đồng. 

Ve so, vang ma nam trong 6 mat hang kinh doanh hot bac ngay Than Tai
Mâm cỗ đầy đủ của ngày vía Thần tài cũng không thể thiếu bộ giấy tiền vàng mã.

Trái cây, hoa

Lễ vật không kém phần quan trọng nữa là trái cây. Vào ngày Thần Tài, nhu cầu trái cây tăng cao, đặc biệt là những loại cầu sung túc như mãng cầu, sung, dừa, đu đủ, xoài giống như mâm ngũ quả ngày Tết. 

Bên cạnh đó, cam, táo cũng được nhiều người chọn mua vì thường có mặt trong những ngày cúng bình thường. 

Ve so, vang ma nam trong 6 mat hang kinh doanh hot bac ngay Than Tai
Xoài, đu đủ, sung,... là loại trái cây được mua nhiều với mong muốn sung túc, no đủ. 

Hoa luôn không thể thiếu trong mâm cúng Tần Tài, đặc biệt là cúc vạn thọ. Ngoài những quầy cố định thì năm nay nhiều người trồng hoa tại miền Tây cũng tranh thủ vận chuyển lên TP.HCM bán . Mỗi gốc hoa cúc, vạn thọ trung bình từ 8.000-15.000 đồng. 

Vé số

Mua vé số là một trong những việc được cho là mang đến hy vọng về tài lộc và sung túc trong ngày Thần Tài.

Theo kinh nghiệm của nhiều đại lý vé số thì những dãy số tận cùng là 39 và 79 được khách hàng ưa chuộng, vì tượng trưng cho sung túc trường tồn.

Để mua được hai cặp số này, nhiều người phải trả số tiền cao gấp 3 lần mệnh giá niêm yết (10.000 đồng) nhưng họ vẫn sẵn sàng mua, vì nhu cầu sử dụng vé số làm quà tặng, lì xì đầu năm cho đối tác hoặc nhân viên. 

Ve so, vang ma nam trong 6 mat hang kinh doanh hot bac ngay Than Tai
Nhiều người phải trả số tiền cao gấp 3 lần mệnh giá niêm yết (10.000 đồng) để mua được cặp số thần tài hoặc số có đuôi là số 9.

 Chủ một đại lý vé số ở quận Gò Vấp cho biết, vé số kỳ mở thưởng ngày Thần Tài được đơn vị phát hành giao lúc chiều thì chỉ ít phút sau đã hết sạch.

Một số khách không mua được vé số ưng ý chuyển sang chọn những tờ khác kết thúc bằng chữ số 9 hoặc chuyển sang chơi loại hình vé số tự chọn Max 4D.

Doanh thu cận ngày này ước tính tăng 15% so với ngày thường và dự báo có thể cao hơn vào sáng mùng 10 tháng Giêng.

Tại khu vực phía Bắc, Hội đồng Xổ số kiến thiết miền Bắc (XSKT) đã quyết định phê duyệt cơ cấu giải thưởng và kế hoạch phát hành các đợt vé XSKT miền Bắc ngày mở thưởng 3 đợt (31/1, 3/2 và 6/2 tức mùng 10 tháng Giêng) có mệnh giá 20.000 đồng, cơ cấu giải thưởng “khủng” cho 1,5 triệu vé.

Giá trị 3 vé giải đặc biệt lên tới 6 tỷ đồng. Loại vé này hôm qua cũng đạt doanh thu khủng do nhu cầu mua cầu may.

Lâm Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI