Truy đến cùng container nhập phế liệu vào Việt Nam

26/07/2018 - 20:18

PNO - Đó là khẳng định của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong cuộc họp Thường trực Chính phủ về tình hình nhập khẩu phế liệu vào Việt Nam và các giải pháp quản lý.

Thủ tướng nêu rõ, Bộ Tài nguyên và Môi trường cần điều tra, xử lý, truy đến cùng các container phế liệu đã vào Việt Nam mà không có người nhận, chiếm không gian lớn tại các cảng; làm rõ nguyên nhân, khởi tố một số vụ vi phạm luật môi trường, nhập phế liệu trái phép vào Việt Nam để răn đe.

Cạnh đó cần làm rõ tác động của từng sản phẩm phế liệu để có danh mục phế liệu đủ điều kiện, tiêu chuẩn nhập vào Việt Nam.

Riêng Bộ Giao thông vận tải và Bộ Tài chính phối hợp với địa phương và các bộ ngành liên quan để xử lý tiêu hủy, di dời các container phế liệu.

Truy den cung container nhap phe lieu vao Viet Nam
Thủ tướng yêu cầu truy đến cùng những container nhập phế liệu.

Thủ tướng nhấn mạnh cần rà lại tất cả các giấy phép còn hạn ngạch, không cấp mới giấy phép doanh nghiệp nhập phế liệu; tiến hành thanh tra việc cấp phép thời gian qua, xử lý nghiêm cán bộ, doanh nghiệp vi phạm.

Sau cuộc họp, Thủ tướng nhất trí, cần ban hành chỉ thị của Thủ tướng về vấn đề này, là văn bản quan trọng để Bộ Tài nguyên và Môi trường, các bộ, ngành liên quan, các địa phương trong cả nước thực hiện.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI