TP.HCM: Hàng chục tấn muối ớt trong bể xi măng trộn xác ruồi, gián, cào cào

22/08/2018 - 20:44

PNO - Một xưởng sản xuất muối ớt ở TP.HCM bị phát hiện ngâm ớt trong bể chứa xi măng trộn lẫn với xác các loại côn trùng như ruồi, gián, cào cào….

Ngày 22/8, Ban quản lý An toàn Thực phẩm TP.HCM tiến hành kiểm tra đột xuất phân xưởng sản xuất ớt muối của Doanh nghiệp tư nhân Sơ chế nông sản Xuất khẩu Chí Cường (số 7A/253-254-255 ấp 7, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM).

TP.HCM: Hang chuc tan muoi ot trong be xi mang tron xac ruoi, gian, cao cao
Nơi sản xuất ớt muối có nuôi chó ở khu vực chế biến.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện cơ sở này đang ngâm ớt bằng nước muối trong các bể chứa xi măng và được nén bằng các thùng phi. Thành bể cáu bẩn, nước trong bể chứa có màu đen, sủi bọt và nhiều xác côn trùng như ruồi, gián, cào cào...

Khu vực sản xuất không tách biệt với môi trường xung quanh, không có phương tiện phòng chống côn trùng và động vật gây hại; nuôi chó trong khu vực chế biến. Những dụng cụ nén thực phẩm như thùng phi, khối bê tông… cáu bẩn, thiếu chế độ vệ sinh định kỳ. Ngoài ra, sản phẩm không có ngày sản xuất và hạn sử dụng.

Đoàn kiểm tra tiến hành lấy mẫu kiểm nghiệm, ghi nhận số lượng được cơ sở này khai báo khoảng 30 tấn ớt muối sơ chế và 20 tấn ớt muối thành phẩm.

TP.HCM: Hang chuc tan muoi ot trong be xi mang tron xac ruoi, gian, cao cao
Khu vực ngâm ớt muối.

Đoàn đã lập biên bản và yêu cầu chủ cơ sở hoặc người đại diện được ủy quyền theo pháp luật đến làm việc tại Đội quản lý An toàn Thực phẩm số 8.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI