Sau khi nhổ cho bò ăn, hoa Đà Lạt tăng giá mạnh vì khan hàng

01/02/2016 - 07:34

PNO - Cách đây ít ngày, nhiều nhà vườn trồng hoa lay ơn phải bán tháo hoặc nhổ cho bò ăn vì hoa nở sớm, nhưng nay lại đồng loạt tăng giá mạnh.

Ngày 31/1, giá mỗi cành hoa lay ơn tại xã Hiệp An, huyện Đức Trọng (nơi trồng hoa lay ơn lớn nhất tỉnh Lâm Đồng với gần 400ha) đã tăng tới 3.000 đồng, cao gấp 3 lần so với một tuần trước đây.

Sau khi nho cho bo an, hoa Da Lat tang gia manh vi khan hang
Nhiều nhà vườn thu hoạch hoa với số lượng lớn để kịp bán khi giá tăng mạnh.

Nhiều người trồng hoa cho biết, hai ngày trở lại đây, thương lái từ khắp nơi đổ về thu mua hoa để đưa về địa phương bán Tết đã khiến cho giá hoa lay ơn tăng mạnh.

Cụ thể, giá hoa lay ơn từ vài trăm đồng/ 1 cây nhưng nay đã tăng lên 2.500 – 3.000 đồng/cây. Với giá bán này, mỗi sào hoa lay ơn, nhà vườn thu về khoảng 20 triệu đồng tiền lãi.

Tuy nhiên, trước đó rất nhiều gia đình trồng lay ơn tại xã Hiệp An đã phải nhổ bỏ hoa cho bò ăn hoặc bán tháo với giá rẻ mạt, chỉ vài trăm đồng/cây vì hoa nở quá sớm.

Năm nay lượng hoa cung cấp ra thị trường không dồi dào như năm trước vì thời tiết nắng nóng nên hoa lay ơn nở sớm, chiếm gần 70% diện tích đất trồng hoa.

Được biết, giá hoa lily tại TP Đà Lạt cũng tăng mạnh, với 200.000 đồng/bó 5 cành cho các loại lily vàng, đỏ. Các loại hoa lily nhỏ, cành thấp có giá 100.000 đồng/bó.

Hữu Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI