Tín hiệu tích cực trong điều trị bệnh ung thư phổi không tế bào nhỏ

19/04/2019 - 09:58

PNO - Hiện ung thư phổi đứng hàng thứ hai tại Việt Nam về số ca mắc mới mỗi năm.

Mới đây, Bệnh viện K và Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM đã phối hợp cùng Văn phòng đại diện Công ty AstraZeneca tổ chức hội thảo khoa học nhằm chia sẻ các tiến bộ mới nhất trong điều trị ung thư phổi không tế bào nhỏ giai đoạn tiến triển tại chỗ hoặc di căn có đột biến hoạt hóa thụ thể yếu tố phát triển biểu bì (EGFR).

Hiện ung thư phổi đứng hàng thứ hai tại Việt Nam về số ca mắc mới mỗi năm. Trong quần thể bệnh nhân ung thư phổi không tế bào nhỏ kể trên, tỷ lệ khối u có đột biến gen EGFR lên đến gần 50% và các bệnh nhân này có tỷ lệ đáp ứng điều trị khác biệt rõ rệt với các thuốc nhóm TKI so với hóa trị liệu thường quy hiện nay.

Giáo sư - tiến sĩ - bác sĩ Trần Văn Thuấn - Giám đốc Bệnh viện K cho biết, "thuốc ức chế TKI thế hệ thứ 3 giúp người bệnh kéo dài thời gian sống, bệnh không tiến triển một cách rõ rệt. Tôi hoan nghênh nỗ lực của AstraZeneca khi tiếp tục đem lại những giải pháp điều trị đột phá, mở ra hy vọng mới cho các bệnh nhân ung thư phổi không tế bào nhỏ tại Việt Nam”.

Tin hieu tich cuc trong dieu tri benh ung thu phoi khong te bao nho
Các chuyên gia chia sẻ trong hội thảo

Tiến sĩ - bác sĩ Phạm Xuân Dũng – Giám đốc Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM nhận định: “Thuốc ức chế TKI thế hệ 3 cho kết quả cách biệt rất đáng kể về thời gian sống bệnh không tiến triển là 18/9 tháng so với 10/2 tháng ở các liệu pháp hiện hành. Tôi rất vui mừng với số lượng đông đảo chuyên gia y tế đã tham dự hội thảo khoa học lần này để cùng thảo luận cách thức đưa phương pháp điều trị mới sớm đến với bệnh nhân Việt Nam, giúp họ chiến đấu với căn bệnh này hiệu quả hơn”.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI