Tiết kiệm du học, giải pháp nào hiệu quả nhất?

12/11/2018 - 14:30

PNO - Cho con em du học là mong ước của nhiều gia đình, nhưng không phải ai cũng đủ khả năng tài chính hoặc tìm được học bổng.

Tài chính cho du học, bài toán quyết định

Chi phí giáo dục là bài toán khó với các gia đình có thu nhập trung bình khá trở xuống khi nhắm đến mục tiêu cho con du học.

Chi phí du học trung bình tại một số quốc gia, từ giai đoạn chuẩn bị hồ sơ cho đến học phí, sinh hoạt phí... là không nhỏ. Nếu bỏ ra một lần, nó sẽ ngoài tầm với của đại đa số.

Nhưng nếu tiết kiệm, tích lũy, hay thậm chí trả góp dần thì gánh nặng tài chính không phải là quá sức với số đông người có thu nhập bình thường.

Đây là lý do mà gần đây, trên thị trường xuất hiện một số gói giải pháp tiết kiệm hỗ trợ du học của các ngân hàng, tổ chức tài chính và các công ty bảo hiểm.

Nhiều giải pháp từ thị trường tài chính

Nhiều gia đình chọn giải pháp "ăn chắc mặc bền" để tích lũy tài sản - gửi tiết kiệm tại các ngân hàng. Đây được xem là giải pháp căn cơ và ít rủi ro nhất.

Tiet kiem du hoc, giai phap nao hieu qua nhat?
 

Gửi tiền vào tài khoản tiết kiệm tích lũy của ngân hàng là phương thức tiết kiệm đơn giản và linh hoạt. Người gửi có thể dừng việc tích lũy ở bất cứ thời điểm nào, vì bất cứ lý do gì.

Giải pháp tiết kiệm này phù hợp với các gia đình có thu nhập ổn định, mỗi tháng có thể tích góp 1 khoản tiền. Nhưng, do lãi suất tiết kiệm tích lũy thường không cao bằng lãi suất tiết kiệm có kỳ hạn, đòi hỏi người gửi tiền phải xác định mục tiêu và kế hoạch rõ ràng thì mới mang lại hiệu quả tài chính tốt nhất.

Gần đây, trên thị trường xuất hiện sản phẩm Bảo hiểm giáo dục. Sản phẩm này có mục tiêu rõ ràng: để dành tiền phục vụ chuyện học. Người mua bảo hiểm cần tuân thủ quy định về đóng phí đúng thời hạn và chỉ được rút khi hoàn thành hợp đồng.

Việc mua gói bảo hiểm hay tiết kiệm ở ngân hàng đều là các giải pháp tốt. Nhưng, với đặc thù của từng loại hình, không phải sản phẩm nào cũng phù hợp với hoàn cảnh từng gia đình.

Giải bài toán tài chính du học từ Education Finance

Một hệ thống giải pháp mới xuất hiện trên thị trường với tên gọi Education Finance (Tài chính du học) bao gồm sản phẩm tiết kiệm du học và trả góp du học. Nhóm sản phẩm này do Bella Group xây dựng và phát triển trên nền tảng sản phẩm của ngân hàng, bổ sung nhiều quyền lợi khác biệt dành cho thành viên tham gia. 

Tiet kiem du hoc, giai phap nao hieu qua nhat?
 

Việc các gia đình cần làm là mở tài khoản tiết kiệm tích lũy tại ngân hàng với số tiền gửi từ 3 triệu đồng/tháng. Ngoài việc được hưởng lãi suất và ưu đãi từ ngân hàng, thành viên tham gia sẽ được các “quản gia tài chính” của Bella Group hướng dẫn tính toán, chọn lựa quốc gia, chương trình du học phù hợp với ngân sách, thu nhập và mong muốn của từng gia đình.

Nếu đến thời điểm con em đi du học, việc tích lũy vẫn chưa đủ, thành viên của Bella vẫn có thể sử dụng sản phẩm trả góp để bảo đảm cho việc du học.

Các chuyên gia cũng đưa ra khuyến nghị giúp gia đình tối ưu hóa dòng tiền tích lũy, nhắc nhở gia đình thực hiện tiết kiệm đúng kế hoạch…

Điểm khác biệt nữa của gói sản phẩm này là thành viên còn nhận được các giải pháp bổ trợ về học thuật cho con cái. Các “giám thị online” của Bella Group sẽ cùng gia đình cập nhật, theo dõi, đánh giá định kỳ về kết quả học tập, đặc biệt là trình độ ngoại ngữ của con em bạn.

Ngoài ra, việc đồng hành cùng phụ huynh hỗ trợ các kỹ năng giúp các em có thể tự lập, tự tin đối diện với khó khăn ở một môi trường sống mới, không có sự hỗ trợ của gia đình. Những giáo trình kỹ năng này được xây dựng dựa trên kinh nghiệm du học của nhiều thế hệ du học sinh Việt Nam, do các chuyên gia tâm lý, chuyên gia kỹ năng giàu kinh nghiệm xây dựng.

Với Education Finance, phụ huynh có thể yên tâm bởi song hành với giải pháp tài chính, còn là quá trình đồng hành của các chuyên gia tài chính, chuyên gia kỹ năng, các giải pháp bổ trợ học thuật giúp cho kế hoạch du học suôn sẻ, khả thi và dễ dàng.

Bạn đọc quan tâm đến Education Finance có thể truy cập website www.taichinhduhoc.com.vn, theo dõi fanpage https://www.facebook.com/Taichinhduhocbella/ hoặc gọi hotline 028.39.309.128 để được tư vấn cụ thể.

Châu Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI