Thương lái Trung Quốc đột nhiên thu mua, giá dê hơi tăng gấp đôi

23/08/2018 - 15:00

PNO - Giá dê hơi tăng đột biến lên 90.000 đồng/kg, cao gấp đôi so với một tháng trước đây.

Theo các hộ nuôi dê trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, khoảng 1 tháng qua, giá dê hơi liên tục tăng cao. Nếu tháng 7 vừa qua, mỗi kg dê hơi chỉ có giá từ 45.000 – 50.000 đồng thì nay tăng lên 90.000 đồng/kg.

Thuong lai Trung Quoc dot nhien thu mua, gia de hoi tang gap doi
Giá dê hơi tăng đột biến lên 90.000 đồng/kg 

Nhiều thương lái cho biết, trước đây thịt dê chỉ bán cho các nhà hàng, quán ăn trong nước, nhưng thời gian gần đây loại thịt này còn được xuất sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch. Dù giá tăng đột biến nhưng cung vẫn không đủ cầu, thương lái phải “lùng sục” trong dân để gom hàng.

Giá dê hơi tăng giúp người nuôi thu lãi lớn. Theo người dân, nuôi dê tốn ít chi phí đầu tư, thức ăn chủ yếu là các loại lá cây. Dê con (từ khi tách mẹ) chỉ nuôi khoảng 6 tháng là đạt trọng lượng khoảng 30 kg, có thể xuất bán. Với giá như trên, người nuôi thu lãi khoảng 2 triệu đồng/con.

Thống kê của ngành nông nghiệp Đồng Nai cho thấy, trên địa bàn tỉnh, hiện dê được nuôi theo hình thức nhỏ lẻ với tổng đàn hơn 170.000 con.

Tuy nhiên, Trung Quốc là một thị trường bấp bênh, họ có thể ngưng thu mua bất cứ lúc nào. Nông dân cần thận trọng khi giá tăng đột biến, không ồ ạt tăng đàn.

Băng Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI