Thực hư khách mua vé Vietnam Airlines nhưng bay trên Jetstar Pacific

23/09/2019 - 14:00

PNO - Với các chuyến bay liên danh Vietnam Airlines – Jetstar Pacific (VNA-JPA), hành khách có nhiều lựa chọn giờ bay hơn, trong khi vẫn hưởng dịch vụ đầy đủ.

Vừa qua, một số khách hàng của Vietnam Airlines (VNA) phản ánh việc mua vé từ VNA, nhưng được thông báo sẽ đi trên chuyến bay do Jetstar Pacific (JPA) vận hành. Thông tin trên vé vẫn ghi số hiệu chuyến bay của VNA, tuy nhiên có thêm dòng “Được khai thác bởi Jetstar Pacific” ngay dưới. Điều này có vẻ nghịch lý, khi hành khách mua vé của hãng hàng không truyền thống với dịch vụ đầy đủ (full-service) như VNA, nhưng lại bay trên hãng hàng không giá rẻ là JPA.

Thực tế, đây là thông lệ rất phổ biến trong hàng không nhằm đem đến lợi ích tối đa cho khách hàng. Theo đó, các chuyến bay liên danh VNA-JPA đều là các chuyến bay trong khung giờ mà VNA không trực tiếp khai thác. Hành khách lên website VNA mua vé bay Hà Nội – Đà Nẵng vào khoảng6g20, nhưng VNA không có chuyến bay vào giờ này, thì khách hoàn toàn có thể lựa chọn chuyến bay liên danh VNA-JPA mang số hiệu VN4823*, do JPA khai thác bằng tàu bay A320. Sự kết hợp lịch bay như vậy giúp VNA-JPA cung ứng số lượng chuyến bay lớn nhất, với giờ bay đa dạng nhất trên các đường bay nội địa trọng điểm như Hà Nội – TP.HCM, Hà Nội, TP.HCM – Đà Nẵng.

Thuc hu khach mua ve Vietnam Airlines nhung bay tren Jetstar Pacific
 

Điểm khác biệt giữa khách mua vé liên danh VNA-JPA với khách mua vé trực tiếp từ hãng giá rẻ JPA là được hưởng dịch vụ đầy đủ như bay trên VNA, không bị giới hạn theo tiêu chuẩn hàng không giá rẻ. Cụ thể, khách vẫn được hưởng tiêu chuẩn hành lý ký gửi miễn cước, phục vụ suất ăn (trên các chuyến bay có phục vụ suất ăn), ưu đãi cộng dặm, hành lý, thủ tục ưu tiên cho hội viên Bông Sen Vàng…

Thuc hu khach mua ve Vietnam Airlines nhung bay tren Jetstar Pacific
 

Cần lưu ý, quá trình làm thủ tục sẽ được thực hiện tại khu vực của hãng hàng không khai thác chuyến bay đầu tiên. Khi hành khách mua vé qua kênh VNA để bay chuyến bay do JPA khai thác, khách sẽ làm thủ tục bay tại quầy của JPA.

Như vậy, các chuyến bay liên danh VNA-JPA không chỉ mang đến nhiều lựa chọn giờ bay hơn cho hành khách, mà còn đảm bảo dịch vụ đầy đủ như khi bay trên VNA. Liên danh chuyến bay là một trong những hoạt động thương hiệu kép giữa VNA và JPA nhằm đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ của hai hãng (hiện đều thuộc Vietnam Airlines Group).

Bên cạnh JPA, VNA cũng có các chuyến bay liên danh với nhiều hãng hàng không khác như Aeroflot, Air France, Delta Air Lines, Bangkok Airways…để hành khách dễ dàng nối chuyến quốc tế. Những hành khách có nhu cầu bay đến các điểm đến toàn cầu mà Vietnam Airlines không bay thẳng như Mỹ, Tây Ban Nha, Hà Lan, nội địa Nga (St.Petersburf, Ufa…)…vẫn có thể mua vé từ Vietnam Airlines để bay thẳng từ Việt Nam đến các thành phố trung chuyển lớn, rồi từ điểm trung chuyển này đi các điểm đến khác do hãng liên danh trực tiếp vận chuyển.

Tương tự VNA, JPA cũng liên danh với các hãng quốc tế như mới đây nhất, là với hãng hàng không 5 sao Emirates của các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Các chuyến bay liên danh khai thác trên các đường bay nội địa Việt Nam và quốc tế được kết nối với mạng bay của Emirates đến 160 điểm đến trên thế giới.

So với việc khách hàng phải tự đi đặt vé từng chặng từ từng hãng, mua vé chỉ từ một hãng hàng không, nhưng dùng được cho cả hành trình do nhiều hãng liên danh vận chuyển tiện lợi hơn rất nhiều. Các hãng liên danh thường có cùng tiêu chuẩn dịch vụ quốc tế nên quyền lợi của khách hàng được đảm bảo.

Thanh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI