Triển lãm tái hiện mối liên hệ giữa vĩ nhân và cà phê

03/07/2019 - 17:30

PNO - Triển lãm chuyên đề "Cà phê – Thần dược cho não – Thần dược cho sáng tạo" vừa được khai mạc tại Bảo tàng Thế giới Cà phê (Buôn Ma Thuột).

Tại triển lãm, 24 câu chuyện đầy cảm hứng về cuộc đời những bậc vĩ nhân hàng đầu thế giới như Leonardo Da Vinci, Jonathan Swift, Benjamin Franklin, Johann Sebastian Bach, Napoleon Ponaparte, Ludwig Van Beethoven, Honoré de Balzac, Ernest Miller Hemingway, Albert Einstein… cũng được tái hiện. Đây là những người mà sự thành công của họ có mối liên hệ đặc biệt với cà phê.

Trien lam tai hien moi lien he giua vi nhan va ca phe
Góc trưng bày tái hiện cuộc đời của nhạc sĩ thiên tài Beethoven

Đồng thời, triển lãm cũng tái hiện quá trình phát triển của ngành cà phê thế giới với những hiện vật tiêu biểu liên quan đến cà phê trong các thời kỳ lịch sử.

Triển lãm là một trong những hoạt động “sống – mở – tương tác” được tổ chức thường xuyên tại Bảo tàng Thế giới Cà phê. Đây được xem là nơi hội tụ, lưu trữ hàng chục nghìn hiện vật của các nền văn minh cà phê trên thế giới, mang mục tiêu trở thành điểm đến mới của Việt Nam.

Cùng triển lãm này, Bảo tàng Thế giới Cà phê cũng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như “Ngày hội Gia đình Việt Nam” (29/6), hoạt động “Vui thả diều – thả ước mơ cùng Bảo tàng Thế giới Cà phê” (trung tuần tháng 7)… nhằm tạo nên một môi trường sống ý nghĩa giúp gìn giữ, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống cho cộng đồng địa phương tỉnh Đắk Lắk, cùng chung tay hiện thực hóa khát vọng đưa Buôn Ma Thuột trở thành thủ phủ cà phê toàn cầu.

Thanh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI