Người lớn tuổi ít chia sẻ về vấn đề sức khỏe với con cái

02/08/2019 - 10:01

PNO - Nhân mùa Vu lan, Abbott thực hiện chương trình “Điều mẹ cha chưa kể” nhằm truyền cảm hứng để những người con dành thêm nhiều thời gian để thấu hiểu hơn những tâm tư, mong muốn thầm kín và lo lắng của cha mẹ.

Trong chương trình này, Abbott cũng chia sẻ kết quả khảo sát về những mong ước, động lực và trăn trở của những người lớn tuổi (trên 50 tuổi) tại Việt Nam.

Kết quả khảo sát cho thấy, cha mẹ luôn mong muốn truyền lại cho con cháu những giá trị truyền thống như một phần của tài sản để lại. Họ cũng rất tự hào đối với những thành công và sự trưởng thành của con cái và xem đó là động lực quan trọng. Nhưng điều cha mẹ thường giữ kín và ít chia sẻ với con cái đó là những vấn đề về suy giảm sức khỏe, bởi vì họ không muốn mình trở thành gánh nặng và làm con cái thêm lo lắng. Thế nhưng, có đến 7 trong 10 người con được khảo sát lại không biết đến những biểu hiện ban đầu của việc suy giảm sức khỏe ở cha mẹ họ cho đến khi tình trạng đó trở nên nghiêm trọng hơn trong các giai đoạn sau.

Nguoi lon tuoi it chia se ve van de suc khoe voi con cai
Người lớn tuổi ít chia sẻ về vấn đề sức khỏe với con cái

Bác sĩ Nguyễn Viết Quỳnh Thư, chuyên khoa II, Bệnh viện FV cho biết: “Từ độ tuổi 50 trở đi, sức khỏe của con người suy giảm vì suy nhược cơ hoặc mất cơ. Trong giai đoạn này, những bài tập thường xuyên và chế độ dinh dưỡng đầy đủ và hợp lý đóng vai trò rất quan trọng để làm giảm tốc độ của quá trình mất cơ nếu muốn duy trì sự khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần. Người lớn tuổi nên bổ sung dinh dưỡng thiết yếu bằng đường uống nếu bữa ăn hàng ngày chưa đủ chất, bao gồm những dưỡng chất hỗ trợ cơ như đạm hoặc HMB.”

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI