Điện Quang được cấp giấy chứng nhận Doanh nghiệp khoa học và công nghệ

05/09/2019 - 16:30

PNO - Là một trong những thương hiệu hàng đầu Việt Nam về sản phẩm chiếu sáng và thiết bị điện, sáng nay, Công ty CP Bóng đèn Điện Quang đã được Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM cấp giấy chứng nhận Doanh nghiệp khoa học và công nghệ.

Sự kiện được công nhận là Doanh nghiệp khoa học và công nghệ (KH&CN) cũng chính là cột mốc đánh dấu bước phát triển theo định hướng trở thành một trong những doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực giải pháp chiếu sáng thông minh.

Dien Quang duoc cap giay chung nhan Doanh nghiep khoa hoc va cong nghe
Ông Nguyễn Khắc Thanh - Phó giám đốc Sở KH&CN TP.HCM (phải) trao giấy chứng nhận Doanh nghiệp KH&CN cho ông Hồ Quỳnh Hưng - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Bóng đèn Điện Quang

Từ khi thành lập (1973) đến nay, 45 năm qua Điện Quang đã không ngừng ứng dụng các thành tựu khoa học, công nghệ hiện đại vào thực tiễn nhằm cung cấp sự tiện nghi, nâng cao chất lượng sống của người dân. Nhiều dự án đầu tư chuyên sâu theo hướng công nghệ cao đã được Điện Quang liên tiếp triển khai, như đầu tư cho dây chuyền sản xuất LED theo công nghệ Nhật Bản; đầu tư cho nghiên cứu phát triển và thử nghiệm, trang bị hệ thống phòng thử nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 17025; xây dựng nhà máy công nghệ cao Điện Quang; sản xuất, nghiên cứu, phát triển các sản phẩm chiếu sáng và thiết bị điện công nghệ cao tại khu công nghệ cao TP.HCM; nghiên cứu và sản xuất các thiết bị chiếu sáng, chip LED siêu sáng và thiết bị điện tử công nghệ cao.

Luôn bắt kịp nhu cầu thị trường và thói quen của người tiêu dùng, Điện Quang đã cho ra mắt các ứng dụng công nghệ 4.0 vào ngôi nhà thông minh như Điện Quang Apollo, DQSmart và HomeCare. Trên cơ sở các giải pháp thông minh này, Điện Quang đã cho ra đời hàng loạt sản phẩm điện chiếu sáng thông minh như đèn LED cảm ứng, các bộ công tắc, bộ điều khiến các loại ứng dụng công nghệ IoT (Internet of Things – Mạng kết nối vạn vật) để cung cấp cho người tiêu dùng. Đại diện Điện Quang cho biết: “Với tầm nhìn trở thành công ty hàng đầu về công nghệ, thông qua các giải pháp công nghệ 4.0, Điện Quang mong muốn đem lại sự tiện nghi, an toàn, thẩm mỹ cho cuộc sống bằng chính các sản phẩm Việt đạt chất lượng quốc tế”.

Mới đây, đội ngũ kỹ thuật của Điện Quang đã thiết kế, tư vấn và hướng dẫn lắp đặt hệ thống chiếu sáng thông minh ứng dụng IoT cho khu vực thi đấu của Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang. Đây là lần đầu tiên một nhà thi đấu cấp quốc gia tại Việt Nam lắp đặt hệ thống chiếu sáng theo công nghệ OWLET (được chuyển giao từ tập đoàn SCHREDER, Vương quốc Bỉ) - cũng là công nghệ lần đầu tiên được áp dụng cho một công trình thể thao tại châu Á. Trước đó, TP.HCM cũng đã ứng dụng công nghệ chiếu sáng thông minh của Điện Quang để lập trình tắt mở đèn, lập trình ánh sáng theo kịch bản định sẵn phù hợp với mật độ giao thông, lưu lượng xe trên các tuyến đường Trương Định, Bà Huyện Thanh Quan…

Dien Quang duoc cap giay chung nhan Doanh nghiep khoa hoc va cong nghe
Ông Hồ Quỳnh Hưng giới thiệu các sản phẩm của doanh nghiệp

Với các giải pháp công nghệ mới, Điện Quang đang dần chuyển đơn vị sản xuất sản phẩm thành nhà cung cấp các giải pháp thông minh tổng thể trong lĩnh vực điện cho các công trình trường học, bệnh viện, nhà thi đấu… “Việc trở thành Doanh nghiệp KH&CN sẽ tạo tiền đề cho doanh nghiệp đầu tư đào tạo nguồn nhân lực, đầu tư cơ sở vật chất, tiếp tục tham gia vào hoạt động nghiên cứu phát triển với mục tiêu ứng dụng công nghệ cao để sản xuất ra các sản phẩm chất lượng, nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp”, đại diện Điện Quang chia sẻ.

Huyền Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI