Cô gái 28 tuổi xinh như hot girl sau chia tay bạn trai vì mặc cảm dị tật mũi miệng

07/07/2018 - 16:00

PNO - Sáng thứ 7, ngày 7 tháng 7 – theo Trâm, đó là một ngày đẹp nhất trong cuộc đời để em tự tin chia sẻ câu chuyện của mình trước đám đông.

Câu chuyện của cô gái dị tật vùng mũi miệng đã trở nên xinh đẹp sau 2 tuần chỉnh dị tật sứt môi hở hàm ếch.

Co gai 28 tuoi xinh nhu hot girl sau chia tay ban trai vi mac cam di tat mui mieng

Ngọc Trâm sau khi sửa dị tật sứt môi (ảnh lớn) và trước khi chưa sửa (ảnh nhỏ).

Em tên Nguyễn Hoàng Ngọc Trâm (28 tuổi, sống ở huyện Hóc Môn, TP.HCM). Từ lúc nhỏ, em đã ý thức được dị tật sứt môi hở hàm ếch. Em không muốn trò chuyện kéo dài, nói không rõ chữ nên luôn bị bạn bè trêu chọc. Sau những giờ học, em không dám tiếp xúc với ai, chỉ quanh quẩn với người thân trong nhà.

Nhờ có người quen nuôi dạy trẻ, em thường xuyên ghé đến để chơi cùng các bé. “Cuộc đời này sẽ chán và vô vị nếu không có trẻ con. Trẻ con không kỳ thị đẹp - xấu, không phân biệt người thường hay dị tật. Trẻ con luôn cười. Chỉ cần nhìn trẻ con, tôi thấy mệt mỏi tan biến” – Trâm chia sẻ.

Từ nhỏ, Trâm đã mơ làm cô giao dạy mầm non, nhưng biết giọng nói khó nghe do sứt môi sẽ khiến các bà mẹ không dám gửi con nên Trâm rút lui. Sau nhiều ngày trăn trở với cánh cửa nghề nghiệp hạn hẹp, em chọn ngành kế toán. Theo em, nghề này chỉ vật lộn với con số hơn là giao tiếp. Thế nhưng, nhiều năm đi làm, em lại tự ti vì giọng nói khó nghe khi giao dịch với khách hàng. Đây là một trong những lý do khiến Trâm lang thang các cơ sở làm đẹp để tìm cách chỉnh lại dị tật vùng mũi – miệng do sứt môi hở hàm ếch gây ra.

“Em đến đâu cũng bị hù dọa hơn là tư vấn, với chi phí cao nên em sợ. Cuối cùng em được bác sĩ Lê Viết Trí, Viện Thẩm mỹ JK Nhật Hàn tận tình nên an tâm hơn. Hoàn cảnh không khá giả, cha làm nghề taxi, mẹ dọn dẹp nhà hàng, nghề kế toán chỉ giúp em thêm 6 triệu đồng/tháng nên em được giảm 50%, xuống còn 25 triệu đồng cho ca mổ. Sau 2 tuần, em xinh hẳn, nhiều người ở công ty còn không nhận ra. Dù em chưa nói được như người bình thường 100% nhưng ít ra em đã tự tin khi giao tiếp”.

Thấy Trâm tự tin, xinh xắn hơn, tôi hỏi về chuyện tình... mắt Trâm đỏ hoe. Trâm kể, em không dám nghĩ tới mái ấm gia đình, chỉ vì giọng nói mà Trâm đã chia tay 3-4 cuộc tình. Chàng trai gần đây nhất mà Trâm chủ động rút lui cách đây vài tuần cũng vì em mặc cảm dị tật sứt môi.

Thạc sĩ bác sĩ Lê Viết Trí, Viện Thẩm mỹ JK Nhật Hàn cho biết, dị tật khe hở môi và vòm miệng là bệnh bẩm sinh, chiếm 0,1-0,2% tổng số trẻ sơ sinh, gây rối loạn chức năng ăn uống, đường thở, phát âm, ảnh hưởng tâm lý. Cách điều trị hiệu quả là phẫu thuật tạo hình, phục hồi chức năng cho môi, mũi, vòm miệng nhưng đến 80% ca để lại biến dạng lệch lạc môi mũi. Trước đây chưa có kỹ thuật nào để sửa chữa biến dạng này.

Do đó, Viện Thẩm mỹ JK Nhật Hàn đã đưa kỹ thuật phẫu thuật tạo hình mũi tái cấu trúc Osteno để khắc phục di chứng này cho các em từng chỉnh sửa chưa thành công. Bệnh nhân sẽ được ghép trung bì mỡ vào những phần khuyết của môi, tạo hình lại sẹo môi, tạo hìn mũi tái cấu trúc bằng công nghệ Osteno, tạo hình vách ngăn, trụ mũi, cánh mũi, đầu và sóng mũi. Tuy nhiên, kỹ thuật này chỉ thực hiện được cho người từ 16 tuổi trở lên vì sụn mũi đã phát triển đầy đủ.

Bà Ana Trà Lương đại diện cho Viện Thẩm mỹ JK Nhật Hàn (235 Võ Thị Sáu, Phường 7, Quận 3) cho biết cơ sở này sẽ thực hiện chỉnh sửa miễn phí 100% cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn và giảm từ 50% -  90% cho từng trường hợp.

Tân Tân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI