Bình Dương: Bắc Tân Uyên sẽ trở thành khu đô thị sinh thái kiểu mẫu

17/09/2019 - 11:00

PNO - Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý chủ trương đầu tư và xây dựng khu công nghiệp VSIP III (huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương), UBND tỉnh Bình Dương cũng đặt mục tiêu biến huyện này thành khu đô thị sinh thái kiểu mẫu.

Sau năm 2020, Bắc Tân Uyên sẽ có 5 KCN và 1 cụm CN

Hiện Bắc Tân Uyên có quỹ đất nông nghiệp khoảng 26.061,4 ha, chiếm hơn 65% diện tích đất tự nhiên của huyện. Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chủ trương đầu tư dự án khu công nghiệp (KCN) VSIP 3 với tổng mức đầu tư 6.704 tỷ đồng tại Bắc Tân Uyên, thời hạn thực hiện 50 năm. Theo kế hoạch, sau năm 2020 tổng diện tích các KCN - đô thị được quy hoạch của huyện lên khoảng 2.208 ha với 5 KCN và 1 cụm CN.

Bắc Tân Uyên với vị trí địa lý giáp ranh tỉnh Đồng Nai và Bình Phước. Bên cạnh đó, huyện đứng vị trí thứ 3 trong 4 huyện của tỉnh Bình Dương có mật độ dân số cao và tiếp tục tăng mạnh hàng năm. Trong kế hoạch tổng thể kinh tế xã hội UBND tỉnh Bình Dương đặt mục tiêu biến Bắc Tân Uyên thành Khu đô thị sinh thái kiểu mẫu.

Được biết, toàn tỉnh Bình Dương có 28 KCN chủ yếu ở khu vực phía Bắc như VSIP, VSIP 2, VSIP 2 mở rộng và hiện nay có VSIP 3. Việc hình thành các KCN đã kéo theo hàng chục ngàn chuyên gia, người lao động đến làm việc, nhu cầu nhà ở tăng cao. Từ đây, giá bất động sản các khu vực này cũng tăng nhanh trong những năm gần đây.

Binh Duong: Bac Tan Uyen se tro thanh khu do thi sinh thai kieu mau
 

Thị trường bất động sản Bắc Tân Uyên hưởng lợi từ dự án KCN VSIP 3

Giá đất “nóng” theo … VSIP3

Đối với Bắc Tân Uyên, nhờ kế hoạch xây dựng VSIP 3 đã tạo cú hích cho các nhà đầu tư. Trong 6 tháng đầu năm 2019, toàn huyện thu hút 81 dự án, trong đó có 9 dự án chuẩn bị đầu tư và 72 dự án đang đầu tư với tổng vốn đạt 376 tỷ đồng.

Qua khảo sát của Batdongsan.com, giá đất nền tại Bắc Tân Uyên đang bán giá dao động từ 9-12 triệu đồng/m2. So với giá tại các khu vực khác của tỉnh như Thuận An, nhiều chuyên giá cho rằng, giá BĐS tại Bắc Tân Uyên đang rẻ nhất thị trường Bình Dương. Dù tính chung thị trường BĐS Bình Dương, giá đất đều có dấu hiệu tăng 20-30% so với năm 2018.

Mặt khác, việc đầu tư KCN VSIP 3 với mục đích nhằm khai thác hết lợi thế quỹ đất sau khi đầu tư hai tuyến đường Vành đai 4,5 và tạo quỹ đất thực hiện các dự án đầu tư theo hình thức đối tác công – tư. Đồng thời, kết nối với các KCN VSIP 2, Mỹ Phước 1, 2, thành lập chuỗi phát triển công nghiệp, đô thị hiện đại dọc tuyến đường Vành đai 4 giúp Bắc Tân Uyên phát triển mạnh mẽ xứng tầm. Biết rằng, các khu vực khác trong tỉnh có các KCN như VSIP hoạt đồng hằng năm đều thu hút rất lớn các doanh nghiệp, giúp tăng doanh thu về các ngành dịch vụ.

Theo các chuyên gia, với lợi thế vịa trí địa lý, hạ tầng phát triển mạnh cùng làn sóng nhập cư tăng, trong thời gian tới cơ hội giá đất tại đây tiếp tục tăng rất lớn. Thị trường bất động sản Bình Dương đang thu hút các nhà đầu tư “xuống tiền” vào các dự án khu vực phía Bắc như Thuận An, Bắc Tân Uyên, Nam Tân Uyên… Cũng theo các chuyên gia, các khu vực trên không chỉ phát triển mạnh mẽ về bất động sản công nghiệp mà những dự án khu đô thị cũng được hình thành như Tân Lập Garden Bình Dương, Khu nhà ở Bình Mỹ 2, Khu thương mại Dịch vụ Tân Uyên Business Cente…

Bùi Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI