Bệnh viện Quốc tế Mỹ hợp tác chuyên môn với Johns Hopkins Medicine International

04/07/2019 - 11:00

PNO - Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) của Việt Nam là đơn vị y tế thứ 2 của Đông Nam Á được hệ thống y tế hàng đầu nước Mỹ - Johns Hopkins Medicine International (JHI) - lựa chọn hợp tác chuyên môn.

Benh vien Quoc te My hop tac chuyen mon voi Johns Hopkins Medicine International
Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) hợp tác với Johns Hopkins Medicine International (JHI)

JHI - hệ thống y tế hàng đầu toàn nước Mỹ liên tục trong 29 năm

JHI là một trong những hệ thống chăm sóc sức khỏe hàng đầu tại Mỹ và có trụ sở đặt tại Baltimore, Maryland. Thành lập từ năm 1889, JHI liên tục được tổ chức U.S. News & World Report đánh giá là một trong những bệnh viện tốt nhất toàn nước Mỹ theo các cuộc khảo sát trong 29 năm qua.

Trong suốt hai thập niên qua, JHI đã thiết lập nhiều hợp tác thành công tại châu Á. Điển hình như Trung tâm chăm sóc ung thư tối tân tại Singapore năm 2000. Đây là cơ sở y tế tư nhân đầu tiên kết hợp nghiên cứu lâm sàng và giảng dạy với dịch vụ chăm sóc bệnh nhân, và là bệnh viện tư nhân đầu tiên tại Singapore đạt được chứng nhận danh giá của Joint Commission International (JCI). Năm 2014, JHI hợp tác với Công ty Bảo hiểm nhân thọ Taikang, Trung Quốc, phát triển một hệ thống đào tạo nội trú, mô hình giáo dục chuyên nghiệp và chăm sóc toàn diện tại Bệnh viện Nam Kinh Drum Tower với công suất 3.000 giường bệnh.

AIH - bệnh viện thứ 2 tại Đông Nam Á được JHI lựa chọn hợp tác chuyên môn

Ngay từ những ngày đầu xây dựng, AIH luôn nỗ lực hoàn thiện và chuẩn hoá các quy trình hoạt động nhằm mang đến cho khách hàng một chất lượng chăm sóc y tế hoàn hảo theo tiêu chuẩn Mỹ và tiêu chuẩn JCI – tiêu chuẩn vàng đánh giá chất lượng dịch vụ y tế của Joint Commission International. Tính đến nay, tổ chức JCI đã có 2 lần đến tư vấn và tập huấn cho AIH, lần thứ 3 là vào tháng 8 năm nay. Lộ trình AIH đạt được tiêu chuẩn JCI sẽ vào tháng 8/2020 theo dự kiến.

Từ những tiêu chuẩn khắt khe đó mà AIH đã được Johns Hopkins Medicine International (JHI) chọn ký kết thỏa thuận hợp tác chuyên môn. Theo đó, AIH sẽ nhận được sự hỗ trợ và tư vấn từ JHI thông qua 5 lĩnh vực chính: chất lượng và an toàn bệnh nhân, chăm sóc lâm sàng, hoạt động lâm sàng, kiểm soát nhiễm khuẩn, giới thiệu chuyển viện đến bệnh viện và hệ thống y tế Johns Hopkins đối với những ca bệnh phức tạp không thể điều trị trong nước.

Xây dựng các trung tâm điều trị tiêu chuẩn Mỹ tại Việt Nam

Thông qua 4 lĩnh vực quan trọng đầu tiên, AIH sẽ xây dựng các trung tâm điều trị tiêu chuẩn Mỹ. Các trung tâm này hoạt động trên cơ sở lấy bệnh nhân là trung tâm với sự tham gia phối hợp điều trị của tất cả chuyên khoa có liên quan đến mặt bệnh, giúp bệnh nhân nhận được sự hỗ trợ toàn diện nhất trong chẩn đoán và điều trị.

Trung tâm thoát vị đầu tiên tại Việt Nam sẽ được xây dựng từ mô hình hợp tác này dưới sự phối hợp từ các chuyên khoa: Khoa ngoại, Gây mê hồi sức, Phục hồi chức năng và Dinh dưỡng. Do vậy, sẽ đảm bảo tốt nhất thể trạng người bệnh trước trong và sau mổ, giúp kiểm soát cơn đau tốt, hồi phục nhanh sau mổ. Sau khi phẫu thuật thoát vị, người bệnh có thể xuất viện ngay trong ngày mà không cần chờ qua đêm như trước. AIH đang trong quá trình chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật lực để ra mắt trung tâm thoát vị, dự kiến nhận bệnh trong 1 tháng tới. Trong tương lai, các trung tâm điều trị tiếp theo được xây dựng sẽ là Trung tâm Sản, Nhi, Sỏi và các trung tâm điều trị tiêu chuẩn Mỹ khác.

Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) là một trong những bệnh viện đa khoa quốc tế đầu tiên tại Việt Nam cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe theo tiêu chuẩn Mỹ tại tất cả các chuyên khoa. Việc hợp tác với Johns Hopkins Medicine International như thành lập các trung tâm điều trị chuyên biệt và hợp tác chuyển viện quốc tế là những bước tiến khả quan giúp nâng cao chất lượng dịch vụ y tế tại Việt Nam.

Địa chỉ: lối vào 199 Nguyễn Hoàng, P. An Phú, Q.2, TP.HCM.

Xem thêm thông tin tại www.aih.com.vn hoặc gọi đến tổng đài (028) 3910 9999. 

Thanh Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI