Bất động sản Long Thành lại nổi 'sóng'

21/05/2019 - 10:30

PNO - Thị trường bất động sản Long Thành, Đồng Nai gần đây bắt đầu rục rịch sôi động trở lại sau khi thông tin dự án sân bay Long Thành có thể khởi công vào năm 2020.

Long Thành đang thành “đất vàng”

Mới đây, tại hội nghị phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam được tổ chức tại Đồng Nai, câu chuyện xây dựng sân bay Long Thành được các đại biểu đánh giá là cấp thiết để trở thành động lực phát triển cho cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Theo các đại biểu, cần xem xét vai trò của sân bay quốc tế Long Thành với mạng lưới hàng không quốc tế sẽ thấy tầm vóc, lợi thế phát triển to lớn của nó.

Bat dong san Long Thanh lai noi 'song'
Dự án sân bay sắp khởi công và bất động sản Long Thành đang tăng nhiệt từng ngày

Hiện Long Thành có tiềm năng sẽ trở thành sân bay tầm cỡ, là cảng cửa ngõ quốc gia và giữ vai trò một trong ba cực của hệ thống logistics vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, gồm: sân bay Long Thành, sân bay Tân Sơn Nhất và cảng nước sâu Cái Mép. 

Những diện tích đất trong và lân cận khu vực này trở nên vô cùng hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Trong tương lai, nơi đây sẽ tạo cho Việt Nam thành điểm hội tụ của các văn phòng điều hành công ty đa quốc gia, trung tâm thương mại, tài chính, ngân hàng...

Do việc sinh lợi từ dịch vụ vận tải hành khách, hàng hóa và rất nhiều các dịch vụ giá trị gia tăng khác, hậu cần hàng không cũng phát triển mạnh.

Giới đầu tư bất động sản “đón lỏng”

Long Thành từ lâu đã trở thành câu chuyện quan tâm đặc biệt của cả giới đầu tư. Ngay từ thời điểm sân bay còn đang trong giai đoạn quy hoạch, bất động sản khu vực này đã bắt đầu nhảy múa, nhưng không tăng mạnh. Nhưng từ khi chính thức thông qua việc xây dựng sân bay, giá đất Long Thành đã tăng vọt và xác lập mặt bằng giá mới.

Theo các chuyên gia bất động sản, câu chuyện sân bay Long Thành không chỉ tác động đến thị trường bất động sản nơi đây mà còn tác động đến cả thị trường bất động sản Đồng Nai và các thị trường của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Để đón đầu xu thế mới, thời gian gần đây, thị trường bất động sản Đồng Nai đã diễn ra làn sóng ngầm săn quỹ đất của các đại gia địa ốc. Hầu hết các đại gia địa ốc tại TP.HCM đều đã có mặt tại thị trường Đồng Nai. Tại Biên Hòa, các ông lớn trong làng địa ốc như Novaland, Hưng Thịnh, Him Lam, Nam Long… đều đã có nhiều dự án lớn đã và đang triển khai đón đầu thị trường được đánh giá có nhiều tiềm năng này. 

Riêng tại Long Thành, nguồn tin được biết một đại gia địa ốc hàng đầu tại TP.HCM đã tạo lập được một quỹ đất có quy mô hơn 700ha tại huyện Long Thành, để lên kế hoạch phát triển dự án nhà ở đón lỏng thị trường này sắp tới.

Theo ông Dương Minh Tiến, Tổng giám đốc Công ty Asia New Time, xét ở nhiều góc độ, Đồng Nai đang có khá nhiều lợi thế để phát triển trong thời gian tới, là địa phương liền kề TP.HCM, là cửa ngõ của cả khu vực miền Đông Nam bộ có lợi thế đặc biệt về liên kết vùng. Trong đó, những khu vực có hạ tầng phát triển tốt như Long Thành, Nhơn Trạch, Biên Hòa sẽ là những khu vực tâm điểm của thị trường sắp tới. 

 “Khi sân bay Long Thành được khởi động, thị trường bất động sản Đồng Nai sẽ còn phát triển mạnh hơn, đặc biệt là khu vực quanh sân bay Long Thành sẽ có sự phát triển đột phá, bởi nhà ở, kinh doanh thương mại sẽ theo đó tăng lên đột biến”, ông Dương Minh Tiến nhận định.

Tuy nhiên, theo ông Tiến, vấn đề của câu chuyện đầu tư bất động sản Long Thành hiện nay là làm sao để tìm được các dự án được quy hoạch bài bản, rõ ràng về pháp lý để đầu tư, còn với các dự án thiếu pháp lý, chưa rõ ràng về quy hoạch, rủi ro trong đầu tư rất lớn.

Hùng Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI