Bác sĩ Stephane Guero phẫu thuật từ thiện cho trẻ em dị tật bàn tay tại Bệnh viện FV

13/05/2019 - 11:00

PNO - Từ 6/5 đến 11/5/2019, bác sĩ Stéphane Guero - người được mệnh danh là “nhà ảo thuật của những đôi tay” - đã điều trị phẫu thuật cho 10 trẻ em nghèo mắc dị tật ở tay hoặc chân.

Đây là lần thứ hai đến Việt Nam của bác sĩ Stépphane Guero theo lời mời của Quỹ từ thiện Nâng bước tuổi thơ.

Bac si Stephane Guero phau thuat tu thien cho tre em di tat ban tay tai Benh vien FV
Bác sĩ Stéphane Guero

Trong danh sách phẫu thuật đợt này, đa phần các em rơi vào trường hợp tay bị dính ngón, dư đốt, thiếu đốt, ngoài ra, còn có các trường hợp bị co rút gân tay, gân chân do bị bỏng. Sau quá trình chẩn đoán ban đầu, bác sĩ Stéphane Guero cho biết: “Trẻ em nghèo thường không được chăm sóc y tế ban đầu tốt, đặc biệt với những trường hợp dị tật. Do đó, tôi muốn giúp các em có đôi tay lành lặn và đôi chân bình thường để có thể đi đứng được, quan trọng là đảm bảo tính thẩm mỹ để các em có thể tự tin hòa nhập cuộc sống như những người bình thường”. Với hơn 20 năm kinh nghiệm phẫu thuật bàn tay, đặc biệt là bàn tay trẻ em, bác sĩ Stéphane Guero không chỉ chuyên về phục hồi chức năng mà còn tái tạo hình dáng, mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ tự nhiên cho đôi bàn tay, bàn chân.

Từ khi khởi động lại vào giữa năm 2018 đến nay, Quỹ Nâng bước tuổi thơ đã tiếp nhận và điều trị cho hơn 60 ca trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tổng chi phí lên đến hơn 3,5 tỷ đồng. Toàn bộ các ca đều được điều trị và chăm sóc tại Bệnh viện FV theo đúng tiêu chuẩn quốc tế như bất cứ bệnh nhân bình thường khác tại bệnh viện. Bên cạnh đó, các em cũng nhận được sự hỗ trợ chi phí ăn ở, đi lại trong suốt quá trình điều trị.

Thanh Ly

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI