Thời trang xả hàng đón Tết

25/12/2014 - 07:35

PNO - PN - Các “con đường thời trang” ở TP.HCM những ngày cuối năm dương lịch nhộn nhịp với hàng loạt các cửa hàng giăng biển giảm giá và đông đúc người tranh thủ lựa chọn, sắm sửa.

edf40wrjww2tblPage:Content

Đa dạng nhãn hiệu Việt Nam

Đường Hai Bà Trưng, Q.1, với chỉ một đoạn ngắn giữa Điện Biên Phủ và Nguyễn Thị Minh Khai đã có đến hơn 10 nhãn hiệu thời trang hàng Việt như Việt Thy, Nino Maxx, Blue Exchange, Nem, Ha Gatini, Blook, Sea Collection… hầu hết đều đồng loạt giảm giá đến 50% nhiều mặt hàng. Thời hạn khuyến mãi kéo dài đến cuối tháng 12/2014.

Tại cửa hàng Việt Thy, rất nhiều chị em công sở tranh thủ giờ nghỉ trưa để lựa chọn và thử đồ. Nhãn hiệu này giảm 50% cho hàng trăm mẫu khác nhau, từ áo thun, áo sơ mi, áo kiểu, quần jeans, quần sooc, đồ mặc nhà dành cho nữ đến áo sơ mi, áo thun cho nam, kiểu dáng, màu sắc và kích cỡ đa dạng. Giá đã giảm trung bình khoảng 100.000-150.000đ/sản phẩm (SP).

Tương tự, Blue Exchance cũng có số lượng hàng giảm giá khủng với áo khoác, quần jeans, áo sơ mi, áo thun, quần sooc cho nam và nữ. Áo thun đã giảm chỉ còn 50.000đ/3 cái, quần giảm còn 99.000đ/cái, áo khoác còn 125.000đ/cái… Riêng nhãn hiệu Blook còn giảm 15% cho cả những mẫu mới (trừ quần jeans).

Nhãn hiệu thời trang công sở Nem giảm 50% cho tất cả các SP trong cửa hàng, trừ một vài mẫu mới về. Ở đây có đa dạng kiểu dáng đầm dành cho các chị em mặc đến công sở hoặc dự tiệc với chất liệu, phom dáng đẹp; ngoài ra còn có áo kiểu, sơ mi và áo khoác. Giá đầm công sở đã giảm còn khoảng 900.000đ/cái; đầm dự tiệc còn 1,2 triệu đồng/cái; áo còn 400.000đ/cái.

Cũng là thời trang công sở, nhãn hiệu C&T (trên đường Nguyễn Trãi, Q.1; Lê Văn Sỹ, Q.3) cũng xả hàng với đa dạng mẫu mã nhưng giá mềm hơn rất nhiều, chỉ từ 80.000đ/sản phẩm; đa phần dao động trong khoảng 150.000-250.000đ/SP. Nhãn hiệu Eseci trên đường Huỳnh Văn Bánh giảm đến 65%, SP ở đây phù hợp hơn cho phụ nữ trung niên. Vienne - thương hiệu túi xách, ví Việt Nam có cửa hàng trên đường Nguyễn Trãi cũng giảm 50%.

Thoi trang xa hang don Tet

Nhiều thương hiệu giảm giá đến 50%

Từ hàng hiệu đến hàng không rõ nguồn gốc

Đường Nguyễn Trãi có nhiều cửa hàng giảm giá hơn cả. Nếu như đoạn đường thuộc Q.1 tập trung nhiều thương hiệu ngoại nhập lớn thì khu vực Q.5 lại chủ yếu là hàng không thương hiệu với nhiều xuất xứ khác nhau. Các tín đồ thời trang hàng hiệu có thể tranh thủ để sở hữu SP của nhãn hiệu Oasis đến từ Anh, Mango đến từ Tây Ban Nha với các mặt hàng quần, áo, váy, đầm, giày, túi xách; hay mặt hàng giày, túi xách Noir, Gardirossi của Malaysia với giá giảm từ 10-70%.

Oasis và Mango giảm hầu hết các mẫu có trong cửa hàng, trừ một số mẫu với nhập về. Hai nhãn hiệu này phù hợp với các chị em thích phong cách thanh lịch, sang trọng cả về kiểu dáng, chất liệu và màu sắc; giá đã giảm từ 119.000đ/SP trở lên, phần lớn áo đã giảm còn từ 200.000đ, đầm đã giảm còn từ 400.000đ… Đặc biệt, nhiều SP giảm giá có chất liệu len và kiểu dáng kín cổ, dài tay phù hợp cho thời tiết se lạnh cuối năm.

Ngoài những cửa hàng xác định rõ thương hiệu và có nội dung giảm cụ thể, khu vực Nguyễn Trãi, Q.5 và một số các con đường Lê Văn Sỹ (Q.3, Q.Tân Bình), Huỳnh Văn Bánh (Q.Phú Nhuận), Lê Quang Định, Nơ Trang Long (Q.Bình Thạnh)… tập trung nhiều cửa hiệu bán hàng thời trang với đủ các nguồn gốc khác nhau: hàng hiệu xuất khẩu, hàng nhập từ Hồng Kông, Đài Loan, Hàn Quốc, Trung Quốc hoặc xách tay từ Mỹ. Đa phần hàng hóa ở đây không có thương hiệu nên người mua chỉ biết thông tin qua lời giới thiệu của người bán. Do đủ loại nguồn gốc nên hàng hóa ở đây cũng không định hình về phong cách và không phân chia khu vực cụ thể, khó cho người mua lựa chọn.

Cửa hàng Kojata trên đường Nguyễn Trãi (Q.5), dù bên ngoài bảng hiệu ghi thời trang Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan nhưng nhân viên lại cho biết hàng nhập toàn bộ từ Đài Loan (!?).

Đóng “mác” hàng xách tay hoặc hàng hiệu xuất khẩu cũng phổ biến tại nhiều cửa hàng trên đường Lê Văn Sỹ và Huỳnh Văn Bánh. Điểm chung của hàng hóa tại các cửa hàng này là khá cũ, thậm chí còn bị sờn, sứt chỉ hoặc ố màu.

Một tín đồ thời trang, chuyên săn đồ giảm giá chia sẻ kinh nghiệm: “Tôi chỉ chọn mua hàng có thương hiệu vì khi giảm họ có chương trình cụ thể, thống nhất trên toàn hệ thống. Dù giảm giá nhưng hầu hết SP vẫn còn đủ kích cỡ, đa dạng mẫu mã để lựa chọn. Nếu dư dả thì chọn hàng hiệu ngoại nhập, nếu không thì hàng trong nước cũng rất tốt.

 AN HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI