Thời trang Uniqlo tại Việt Nam hầu hết là hàng nhái?

26/07/2019 - 13:16

PNO - Tổng cục thị trường nhận định, ngoài kênh bán hàng qua mạng thì Hà Nội và TP.HCM là hai địa bàn có tỷ lệ hàng hoá làm giả nhãn hiệu Uniqlo nhiều nhất.

Uniqlo là thương hiệu thời trang nổi tiếng tại Nhật Bản hiện đang được Tập đoàn Fast Retailing – liên doanh dự án Uniqlo Việt Nam xin giấy phép và mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam trong năm nay. 

Dù chưa chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam nhưng sản phẩm của Uniqlo được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng. Đây là lý do thương hiệu này đang bị nhái, giả nhãn hiệu nhiều. Theo khảo sát của đại diện hãng, tại thị trường Việt Nam hiện nay, tình trạng hàng giả, hàng nhái các nhãn hiệu trong đó có thương hiệu Uniqlo khá phổ biến.

Thoi trang Uniqlo tai Viet Nam hau het la hang nhai?
Chưa có cửa hàng chính thức tại Việt Nam nhưng thời trang nhái Uniqlo nhan nhản

Tại buổi làm việc với lãnh đạo Tổng cục QLTT, ông Noriaki Koyama, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Fast Retailing bày tỏ mong muốn Tổng cục QLTT kiểm soát vấn đề hàng giả, hàng nhái, hàng buôn lậu sản phẩm mang thương hiệu Uniqlo tại thị trường Việt Nam.

Ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT  thừa nhận, tình trạng hàng nhập lậu, hàng giả, hàng nhái sản xuất tại Việt Nam vẫn đang diễn ra một cách phổ biến, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của Việt Nam trong mắt các doanh nghiệp nước ngoài.

Chính vì vậy, Tổng cục kiến nghị, phía Uniqlo cần hướng dẫn, hỗ trợ lực lượng thực thi những dấu hiệu vi phạm, xâm phạm nhãn hiệu bước đầu của một sản phẩm để có thể tiến hành kiểm tra. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả, rút ngắn thời gian trong quá trình kiểm tra, Tổng cục cũng đề xuất phía Uniqlo cần cử đại diện pháp lý của hãng tại thị trường Việt Nam để có thể cùng lực lượng QLTT xác minh chính xác vi phạm nếu có.

Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh cho rằng, sẽ có những cuộc tổng kiểm tra trên toàn quốc để xem mức độ vi phạm sản phẩm mang thương hiệu Uniqlo. Đối với riêng thị trường Việt Nam, Uniqlo cũng nên cân nhắc có những dấu hiệu nhận diện riêng của hãng để chủ động trong việc kiểm soát hàng hoá cũng như phòng tránh các đối tượng làm giả sản phẩm mang thương hiệu của mình.

“Một khi Uniqlo có mặt chính thức tại thị trường Việt Nam thì tỷ lệ hàng giả thương hiệu này có thể sẽ tăng lên”, ông Linh cho biết. 

Hoàng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI