Thế Giới Di Động phủ nhận chuyện hơn 5 triệu tài khoản khách hàng bị hack

07/11/2018 - 15:39

PNO - Mới đây, trên diễn đàn Raidforums.com, một thành viên đã chia sẻ hai file dữ liệu được cho là hack từ hệ thống Thế Giới Di Động. Các file có vẻ như thông tin thanh toán của khách hàng ở Điện Máy Xanh và Thế Giới Di Động.

The Gioi Di Dong phu nhan chuyen hon 5 trieu tai khoan khach hang bi hack
File thông tin được đưa lên diễn đàn Raidforums

Từ tập tin cho thấy thông tin lịch sử giao dịch của khách hàng Thế Giới Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh, trong đó bao gồm thông tin về thời gian, số thẻ, số tiền, phí và nhiều thông tin khác.

"Hiện tại thông tin thẻ tín dụng bị che, nhưng chưa biết là hacker che để bán hay là mặc định Thế Giới Di Động che, nên ai dùng thẻ mua hàng ở Thế Giới Di Động nên chủ động khóa thẻ cho chắc", thành viên diễn đàn Raidforums bình luận.

Trả lời Báo Phụ Nữ, đại diện TGDĐ cho biết tài liệu trên trang Raidforums.com là giả mạo, hệ thống công nghệ thông tin của chuỗi này vẫn hoạt động bình thường và không phát hiện dấu hiệu bị hack.

Liên quan đến các thông tin thẻ của khách hàng (số thẻ, ngày hết hạn, ngày giờ mua hàng…) bị lộ, đại diện TGDĐ khẳng định không lưu trữ những thông tin này của khách hàng, nên không thể có việc những thông tin này bị lộ từ hệ thống của TGDĐ.

“Khi khách hàng mua hàng và cà thẻ tại cửa hàng, máy POS đọc thẻ của khách và là máy của ngân hàng. Như vậy bản chất là ngân hàng đang đọc thẻ của khách và chuyển dữ liệu về ngân hàng, hệ thống của TGDĐ không can thiệp vào quá trình này cũng như không được phép lưu trữ bất cứ thông tin nào của khách hàng. Cũng tương tự nếu khách hàng thanh toán online qua trang web, khi thanh toán sẽ nhảy sang cổng thanh toán của một bên thứ ba, nên trang web TGDĐ không thể lưu các thông tin của khách. Như vậy, việc hacker tuyên bố đã hack vào hệ thống TGDĐ để lấy một thông tin mà công ty không lưu trữ là một điều không có thực”, đại diện TGDĐ cho hay.

Ngoài ra, một số thông tin cho rằng có email chính xác của họ ở trong số thông tin bị lộ, TGDĐ cũng khẳng định các email này không xuất phát từ nguồn của TGDĐ. Hacker có thể thu thập email từ nguồn khác ở trên mạng và gán cho TGDĐ.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI