Tận dụng sức mạnh của vải cho ngôi nhà bạn

01/04/2017 - 15:16

PNO - Trong nhiều chất liệu hoàn thiện nội thất cho ngôi nhà, không gì mềm mại hơn vải. Nhưng đừng coi thường sức mạnh mềm mại đó, ứng dụng đa dạng và khả năng thay da đổi thịt không gian sống của vải vóc sẽ khiến bạn bất ngờ.

Những bộ rèm kỳ diệu

Đầu tư một bộ rèm tốt không hề lãng phí, nó hỗ trợ cách nhiệt và giữ nhiệt. Về mặt thẩm mỹ, rèm đẹp làm tăng vẻ sang trọng cho khung cửa. Nên treo rèm âm trần và chọn vải bố dày chống nắng cho ngôi nhà trong khí hậu nóng ẩm. Lỗi treo rèm rất hay gặp là chia vụn không gian tường.

Nếu nhà bề rộng nhỏ mà có một cửa sổ và một cửa ra vào nằm cùng phía, đừng treo mỗi cửa một bộ rèm rời rạc nếu không muốn nhìn càng chật chội, rối mắt. Hãy phủ một rèm lớn treo cao hơn khung cửa, dài chấm đất và kéo phủ hết mảng tường đó để không gian trở nên cao, rộng hơn. 

Tan dung suc manh cua vai cho ngoi nha ban
 

Thảm không chỉ để chùi chân

Thảm trong nhiều ngôi nhà ở Việt Nam thường được mặc định chỉ để… chùi chân. Ồ không, chúng thật sự là món trang trí tuyệt vời. Sofa đẹp đến đâu cũng trở nên trơ trọi nếu thiếu thảm lót. Thảm cần bao phủ hết phần bàn sofa để phân chia ranh giới với các khu vực khác trong phòng khách. 

Tan dung suc manh cua vai cho ngoi nha ban
 

Ngoài ra, thảm còn để lót dưới giường ngủ, dưới bàn làm việc, rất ấm chân. Không cần dùng thảm lông thú đắt tiền, những chiếc thảm vải, thổ cẩm, lông nhân tạo giá bình dân cũng đủ nâng tầm giá trị ngôi nhà. Tương tự, thay vì dùng những tấm giẻ lau xuề xòa luộm thuộm, thảm lót sàn bếp sẽ khiến không gian của các nữ chủ nhân sáng bừng. 

Cuối cùng, bạn thích sofa vải mà ngại vụ giặt tẩy, thảm phủ sofa là gợi ý hoàn hảo. Với màu sắc phong phú, có thể thay áo thường xuyên cho sofa như thay drap giường vậy. 

Gối trang trí

Những chiếc gối nhỏ xinh đẹp, cá tính không chỉ dùng để trang trí sofa, góc đọc sách mà còn được đặt trên giường ngủ. Chúng là những điểm nhấn nhỏ bé nhưng giúp phá tan sự đơn điệu quen thuộc. 

Tan dung suc manh cua vai cho ngoi nha ban

Tan dung suc manh cua vai cho ngoi nha ban
 

Góc đọc sách 

Bộ rèm Ikea này trông như cái mùng cách điệu, được may tại Việt Nam, giá rẻ nhưng “có võ”. Chỉ cần treo nó ở bất kỳ góc nào trong nhà, bên dưới đặt một chiếc ghế nhỏ hoặc vài chiếc gối, thế là một góc đọc sách xinh xắn hoàn thành. 

Tan dung suc manh cua vai cho ngoi nha ban

Lều bạt, giỏ vải cho trẻ 

Đừng để các bé quăng đồ chơi lung tung khắp phòng, khắp nhà, hãy đặt một chiếc lều mini cùng vài giỏ đựng đồ chơi bằng vải vào phòng trẻ. Chúng sẽ góp phần “dụ dỗ” bé chơi đúng chỗ, sắp xếp đồ chơi gọn gàng. Chất liệu vải cũng giúp mẹ dễ dàng giặt giũ khi dính bẩn. 

Tan dung suc manh cua vai cho ngoi nha ban
 

Chăn drap phong cách

Quan sát các homestay và những chiếc giường lung linh trong tạp chí, có thể thấy họ thường phối màu drap - chăn - gối theo nguyên tắc 2 - 1, nghĩa là trong ba món kể trên sẽ dùng hai món cùng màu và một món khác màu.

Tan dung suc manh cua vai cho ngoi nha ban
 

Ví dụ: drap trắng, gối trắng sẽ được kết hợp với một tấm chăn màu nổi bật. Bỏ các bộ drap hoa hòe đi và hãy chơi với màu sắc trên giường ngủ của mình theo nguyên tắc cơ bản trên. Thành thạo rồi, bạn hoàn toàn có thể phối màu ngẫu hứng theo cá tính.

Tan dung suc manh cua vai cho ngoi nha ban

Bạn chăm chút quần áo cho bản thân ra sao, thì vải vóc sử dụng trong nhà cũng như trang phục của căn hộ. Đừng để ngôi nhà trần trụi hoặc... thiếu vải nhé! 

Ái Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI