Tạm đình chỉ cơ sở cung cấp suất ăn nhiều lần không tuân thủ an toàn thực phẩm

24/08/2018 - 15:27

PNO - Đoàn công tác của Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM đã tạm đình chỉ hoạt động 1 tháng đối với Công ty TNHH suất ăn công nghiệp Song Hiếu do các vi phạm về an toàn thực phẩm.

Sáng 24/8, đoàn công tác của Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM tiến hành thanh tra đột xuất Công ty TNHH suất ăn công nghiệp Song Hiếu (2/13/5 Đông Bắc, khu phố 7, P.Tân Chánh Hiệp, Q.12, TP.HCM). 

Tại thời điểm đoàn kiểm tra, cơ sở có 3 nhân viên đang thực hiện việc phân chia các phần ăn vào khay, vào bọc ni lông trên nền nhà, để giao cho khách.

Các nhân viên này cũng không thực hiện các biện pháp an toàn thực phẩm theo quy định như trang phục, không đeo găng tay, không đeo khẩu trang, không có bảo hộ lao động… Một nhân viên cho biết, mỗi ngày cơ sở này cung cấp 300 suất ăn với giá từ 14.000-15.000 đồng/suất.

Tam dinh chi co so cung cap suat an nhieu lan khong tuan thu an toan thuc pham
Nhân viên đang cho canh vào bao ni lông. Ảnh: Quốc Ngọc

Khi kiểm tra khu vực kho chứa và bảo quản nguyên liệu, đoàn kiểm tra ghi nhận một tủ lạnh chứa thịt sống và thịt chín lẫn lộn. Ngoài ra, khu vực chế biến thức ăn, các dụng cụ đựng thực phẩm cũng không được vệ sinh định kỳ, thùng rác không có nắp đậy, tại cơ sở có nuôi chó… Hằng ngày, cơ sở này cũng không thực hiện ghi chép việc giao nhận nguyên liệu, không lưu mẫu thức ăn.

Tam dinh chi co so cung cap suat an nhieu lan khong tuan thu an toan thuc pham
Các điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm không được tuân thủ, dù cơ sở đã được nhắc nhở nhiều lần. Ảnh: Quốc Ngọc

Lấy lý do chủ cơ sở không có mặt, nhân viên không thể cung cấp hồ sơ pháp lý như giấy đăng ký kinh doanh, giấy đủ điều kiện an toàn thực phẩm, giấy tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm cho nhân viên, giấy khám sức khỏe nhân viên và các hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc nguyên liệu… Đoàn đã lập biên bản và ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động 1 tháng đối với Công ty TNHH suất ăn công nghiệp Song Hiếu do các vi phạm về an toàn thực phẩm nêu trên.

Tam dinh chi co so cung cap suat an nhieu lan khong tuan thu an toan thuc pham
Phân chia các phần ăn vào khay trên nền nhà. Ảnh: Quốc Ngọc

Có mặt trong đoàn công tác, bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM cho biết, Công ty Song Hiếu được cấp giấy phép kinh doanh từ năm 2013, đã được tập huấn, hướng dẫn cụ thể về kiến thức an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, qua nhiều lần kiểm tra, nhắc nhở đơn vị này vẫn không tuân thủ các quy định. Do đó, lần này, Ban quản lý An toàn thực phẩm quyết định thanh tra, lấy mẫu kiểm nghiệm và ra quyết định đình chỉ hoạt động 1 tháng đối với cơ sở này. 

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI