Tài xế 'treo app' nghỉ đón khách

26/11/2018 - 10:14

PNO - Nhiều tuyến đường tại TP.HCM ngập nặng sau trận mưa kéo dài, sáng nay (26/11) nhiều tài xế taxi "treo app" chờ nước rút khiến nhiều người có nhu cầu đón xe đi làm phải than trời.

Trên mạng xã hội, nhiều người sáng nay đã đăng tải thông tin cho biết không bắt được chiếc taxi nào, cả hãng taxi công nghệ lẫn truyền thống ở nhiều tuyến đường tại TP.HCM.

Tai xe 'treo app' nghi don khach
Hơn 10g sáng ngày 26/11, nhiều taxi vẫn đang nằm chờ tại trạm xăng khu vực Bình Thạnh TP.HCM

Anh Xuân Phú (ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) phản ánh, sáng nay gọi tổng đài của hai hãng taxi lớn tại TP.HCM liên tục nhưng chờ đợi hơn 30 phút vẫn không thấy bóng dáng tài xế đến đón. 

Anh Phú chuyển sang đặt xe của các ứng dụng cũng vô vọng vì nhiều tuyến đường bị ngập nên cánh tài xế ngại ra đường vào sáng đầu tuần.

Tai xe 'treo app' nghi don khach

 

Trong khi đó, trên diễn đàn của một hãng taxi lớn tại TP.HCM, tài xế có tên M. Đông đặt vấn đề có nên chấp nhận đóng phạt cho công ty 800.000 đồng để không phải lấy xe ra chạy hay không, vì thời tiết mưa bão, nhiều tuyến đường nước vẫn chưa rút hết.

Bên dưới phần đăng tải này nhận được không ít ý kiến cho rằng nên chờ sau 12h trưa đợi khi nước rút xuống rồi chạy.

"Trước khi rước khách hỏi khách về đâu để xem đường có ngập không? Đừng chạy giữ trời mưa, tuyệt đối không vào hẻm vì nước ngập không biết đâu mà lần", tài xế có tên Đức Trung cho biết.

Tai xe 'treo app' nghi don khach
Hơn 10g sáng ngày 26/11, nhiều taxi vẫn đang nằm chờ tại trạm xăng trên đường Phan Xích Long, Phú Nhuận

Chị Nguyễn Thy (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết, từ 18g hôm qua đã không bắt được taxi di chuyển từ sân bay về quận Bình Thạnh, mặc dù có khá đông tài xế nhưng chị cho biết đến hỏi 3 tài xế của hai hãng Vinasun và Mai Linh đều ngó lơ chị.

"Tài xế đều viện lý do, người còn giả lơ rồi cũng bỏ đi nơi khác, chờ gần 30 phút mới có một chiếc taxi đến đón", chị Thy chia sẻ.

Không chỉ riêng chị Thy, đêm 25 rạng sáng ngày 26/11, nhiều khách hàng đứng chờ từng tốp trong đêm mưa lạnh để đón taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất về nhà.

Tai xe 'treo app' nghi don khach
Tai xe 'treo app' nghi don khach
 

Một tài khoản mạng xã hội còn "cầu cứu" bạn bè nhờ đặt giúp chiếc taxi từ Trần Bình Trọng (quận 5) về Đình Hưng Phú (quận 8). Tài khoản này cho hay đã chờ cả tiếng đồng hồ dưới mưa mà không đặt được chiếc taxi về nhà.

"Em thử đặt Grab, Mai Linh, Vinasun tất cả đều không chạy", tài khoản M.Thuỳ viết.

Một khách hàng khác có tên C.X cho biết, lần đầu tiên trong đời chị chứng kiến cảnh bế tắc khi gọi xe trong vô vọng. Chị kể, khi tới bến xe chị đã đứng chờ taxi hai tiếng đồng hồ, gọi Grab, đến Goviet rồi ngay cả xe ôm cũng không có một ai nhận chở.

"Có rất nhiều người đứng đón xe không được giống như mình. Nhiều taxi trống cũng không dám đón khách", chị C.X chia sẻ.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI