Sữa tươi trân châu đường đen giá rẻ lề đường hút khách

29/05/2018 - 06:00

PNO - Rộ lên trong thời gian gần đây, sữa tươi trân châu đường đen đang là thức uống ưa chuộng của các bạn trẻ lẫn giới văn phòng với giá cả dao động chỉ từ 15.000 đồng/ly.

Xuất hiện trong thực đơn của một thương hiệu có tên tuổi, sữa tươi trân châu đường đen được bán với giá thành khá cao, trên dưới 50.000 đồng/ly nhưng vì là một thức uống mới lạ từ tên gọi đến hương vị nên dần dần lan rộng ra các quán bình dân ven đường và được đông đảo người biết đến.

Sua tuoi tran chau duong den gia re le duong hut khach
 

Mọi người có thể bắt gặp món sữa tươi trân châu đường đen được bán khắp TP.HCM, dọc con đường Vạn Kiếp (quận Bình Thạnh), Nguyễn Văn Nghi (quận Gò Vấp), Trần Hưng Đạo (quận 5), Dương Bá Trạc (quận 8)… và hơn hết, thức uống này hiện đang được ưu tiên trong thực đơn của các quán bình dân.

Tại các quầy trà sữa ven đường, khách có thể tùy chọn theo size ly, từ 500ml đến 1 lít với giá dao động từ 15.000 đồng - 25.000 đồng.

Để làm ra món sữa tươi trân châu đường đen không hề khó và phức tạp như những loại nước uống khác. Người bán sẽ pha sữa tươi với một ít đường và sữa kem béo, quậy đều đến khi nước uống quyện vào nhau dậy mùi thơm đặc trưng của sữa tươi, thêm trân châu được ngâm và nấu cẩn thận là đã có được ly sữa tươi trân châu đường đen thơm lừng, bắt mắt. 

Sua tuoi tran chau duong den gia re le duong hut khach
 

Nói thì đơn giản nhưng cách nấu trân châu đòi hỏi người bán phải thật tỉ mỉ, canh thời gian phải chuẩn xác vì nếu dư trân châu sẽ quá mềm, không còn độ dai; còn khi thiếu sẽ khiến trân châu bị cứng, gây cảm giác khó chịu khi thưởng thức. 

Để trân châu đúng màu, đúng độ dai và đậm vị, người bán sẽ nấu với đường đen trong khoảng thời gian từ một tiếng rưỡi đến hai tiếng. Trong khi đó phải khuấy đều tay, giúp trân châu mềm đều, ngọt thanh và không có mùi khét của đường dưới đáy nồi.

Sua tuoi tran chau duong den gia re le duong hut khach
 

Mở quầy trà sữa nhỏ, giá bình dân ven đường đã lâu nhưng với món sữa tươi trân châu đường đen chỉ mới bán trong thời gian gần đây, chị Phan Thị Bích Thảo (24 tuổi) chia sẻ: “Thức uống này tôi có thể pha chế theo yêu cầu của khách, ngoài ra tất cả nguyên liệu đều làm trực tiếp tại chỗ, sạch sẽ, khách hàng có thể thấy tất cả quá trình làm tại quán. Vì vậy, khách hàng đến mua đều thấy hài lòng và khi thưởng thức cảm giác cũng ngon miệng hơn”.

Sua tuoi tran chau duong den gia re le duong hut khach
 

Từ khi sữa tươi trân châu đường đen đổ bộ vào thực đơn thức uống dành cho giới trẻ, không chỉ các thương hiệu lớn mà ngay cả các quán bình dân cũng nườm nượp người đến mua. 

“Trà sữa trân châu bình thường trung bình một ngày tôi bán hơn 100 ly nhưng với sữa tươi trân châu đường đen thì số lượng bán ra mỗi ngày trung bình gấp 4-6 lần. Một ngày tôi bán khoảng 600 ly đủ size là chuyện bình thường”, chị Thảo vui vẻ cho biết.

Sua tuoi tran chau duong den gia re le duong hut khach
 

Theo quan sát, khách ghé mua món sữa tươi trân châu đường đen rất đa dạng, từ học sinh phổ thông, sinh viên, giới văn phòng và thậm chí có cả khách lớn tuổi. Nhiều người tấp xe vào gọi vài ly, thậm chí cả chục ly mang về. Nếu khách muốn thêm trân châu, chỉ cần từ 3000 - 5000 đồng là có thể thỏa thích thưởng  thức. 

Hương Giang


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI