Shopee gỡ bỏ toàn bộ sản phẩm đồ chơi in 'đường lưỡi bò' của Trung Quốc

03/08/2018 - 17:14

PNO - Sáng nay (3/8), Chi cục Quản lý Thị trường Hà Nội đã làm việc với Shopee về việc sản phẩm đồ chơi trẻ em “Bản đồ cắm cờ thế giới” có nội dung không phù hợp được bán trên trang này.

Sau 2 ngày nhận được phản ánh từ khách hàng - sản phẩm đồ chơi trẻ em “Bản đồ cắm cờ thế giới” có chứa bản đồ với nội dung không phù hợp, Shopee cho biết đã tiến hành rà soát toàn sàn và thu hồi các sản phẩm được bán ra.

Theo thông báo mới nhất từ phía Shopee, sàn thương mại điện tử này đã chính thức gỡ bỏ toàn bộ các sản phẩm và rà soát lại các nhà bán hàng cung cấp sản phẩm tương tự.

Đồng thời, Shopee cũng liên hệ với 17 khách hàng đã mua sản phẩm để thu hồi và tiến hành bồi thường.

Shopee go bo toan bo san pham do choi in 'duong luoi bo' cua Trung Quoc
Sản phẩm đồ chơi có xuất xứ Trung Quốc in "đường lưỡi bò" được bán tại Việt Nam. Ảnh: Thanh Niên.

Ông Trần Tuấn Anh - Giám đốc Điều hành của Shopee cho biết: “Khi phát hiện sự cố, chúng tôi đã chủ động làm việc với các cơ quan quản lý và khách hàng để giải quyết vụ việc một cách triệt để. Với các biện pháp rà soát mới được áp dụng trên toàn sàn, cũng như những động thái thu hồi sản phẩm và bồi thường cho khách hàng bị ảnh hưởng, chúng tôi hy vọng đã hạn chế tối đa các nội dung không phù hợp trong sản phẩm bị lan truyền”.

Đơn vị này cũng cho biết, thời gian tới sẽ tăng cường rà soát của bộ phận kiểm duyệt, gửi thông báo đến các nhà bán hàng hoạt động trên sàn về việc gỡ bỏ sản phẩm tương tự.

“Từ ngày 3/8/2018, tất cả các sản phẩm có liên quan đến bản đồ, địa lý sai lệch sẽ bị cấm đăng bán trên Shopee và các tài khoản bán cũng sẽ bị cấm kinh doanh. Shopee sẽ tiến hành rà soát và xóa những sản phẩm hoặc tài khoản vi phạm mà không cần thông báo trước”, quy định mới của Shopee vừa được cập nhật.

Vụ việc vừa xảy ra vào ngày 1/8, khách hàng phản ánh về sản phẩm "Bản đồ cắm cờ thế giới" in sai thông tin về 2 quần đảo của Việt Nam tại Biển Đông và "đường lưỡi bò".

Việc sản phẩm đồ chơi trẻ em có xuất xứ không rõ ràng và tuyên truyền sai lệch đã khiến dư luận bức xúc. Hiện tại, các sản phẩm này đã được gỡ bỏ khỏi sàn thương mại điện tử trên.

Thái Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI