Sau bê bối của Asanzo, Sunhouse có gắn nhầm tem Hàng Việt Nam chất lượng cao?

27/06/2019 - 14:49

PNO - Các sản phẩm nồi, chảo, nồi cơm điện của Sunhouse có thể không được gắn nhãn hàng Việt Nam chất lượng cao vì nhãn này chỉ được dùng cho nhóm hàng kim khí gia dụng.

Dư luận những ngày qua đặt nghi vấn về nguồn gốc nhiều dòng sản phẩm gia dụng đang phân phối tại thị trường trong nước sau vụ việc Asanzo gian lận nguồn gốc xuất xứ- nhập sản phẩm từ Trung Quốc về dán nhãn mác hàng Việt.

Sunhouse- nhà sản xuất các thiết bị gia dụng từ lâu cũng từng bị dư luận đặt nghi vấn về nguồn gốc các sản phẩm. Những ngày gần đây, khi những chiêu trò của Asanzo bị bóc mẽ thì những nghi vấn về Sunhouse lại được khơi dậy.

Đáng chú ý, nhiều dòng sản phẩm của nhà sản xuất này có dán nhãn Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC). Nhãn chứng nhận này liệu có bị dán nhầm? Nếu là thương hiệu Việt Nam tại sao lại có nhiều sản phẩm xuất xứ Việt Nam, Hàn Quốc, Trung Quốc...

Sau be boi cua Asanzo, Sunhouse co gan nham tem Hang Viet Nam chat luong cao?
Sản phẩm nồi cơm điện của Sunhouse được bày bán tại siêu thị có gắn logo hàng Việt Nam chất lượng cao, dù xuất xứ hàng trong bảng thông tin sản phẩm là Trung Quốc

Sunhouse cho hay, thời gian qua công ty này nhận được giải thưởng HVNCLC cho nhóm hàng kim khí gia dụng. Khi nhận được giải thưởng này, nhà máy sản xuất của Sunhouse tại Việt Nam nghĩ rằng có thể sử dụng logo HVNCLC trên tất cả các sản phẩm do Sunhouse sản xuất tại Việt Nam gồm: nồi, chảo, nồi cơm điện.

“Hiện nay chúng tôi đã gửi công văn tới Hiệp hội để kiểm tra lại thông tin và chờ hướng dẫn của hiệp hội. Nếu sản phẩm nồi cơm điện không thuộc nhóm kim khí gia dụng chúng tôi sẽ tiến hành tháo gỡ logo Hàng VNCLC và sẽ hoàn lại tiền nếu khách hàng nào mua phải sản phẩm bị nhầm lẫn đó mà thấy bất tiện”, phía Sunhouse cho hay.

Cũng theo nhà sản xuất này thì một thương hiệu có thể lựa chọn nhiều hình thức kinh doanh khác nhau như tự sản xuất, OEM (sản xuất theo thiết bị gốc) tại nhiều nước khác nhau.

Nhà máy Sunhouse tại Việt Nam sản xuất các mặt hàng gia dụng nồi inox, chảo, nồi áp suất, nồi cơm điện… ghi xuất xứ Việt Nam. Các mặt hàng Sunhouse đặt OEM tại các nước khác như Trung Quốc sẽ ghi xuất xứ Trung Quốc…. Những thông tin về nguồn gốc xuất xứ đều có trên tem phụ của sản phẩm.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI