Sáng 11/11, ông chủ Facebook đến Việt Nam

10/11/2017 - 20:30

PNO - CEO trang mạng xã hội lớn nhất thế giới dự kiến đi thủy phi cơ từ Nội Bài đến Hạ Long, sau đó được đón tiếp bằng du thuyền ra Vịnh.

Sau chuyến tham quan Sapa của Việt Nam vào năm 2011, tỷ phú Mark Zuckerberg được cho là sẽ đến tham quan vịnh Hạ Long vào sáng mai (11/11).

Sang 11/11, ong chu Facebook den Viet Nam
Tỷ phú Mark Zuckerberg sẽ tham quan vịnh Hạ Long của Việt Nam.

Tỷ phú Mỹ dự kiến có mặt ở Hạ Long vào khoảng 8h30 và đi du thuyền thăm Vịnh từ 9h.

Đồng hành cùng tỷ phú Mark Zuckerberg trong đoàn tham quan Vịnh Hạ Long ngày mai chắc chắn có COO của Facebook là bà Sheryl Sandberg. Danh sách đoàn có khoảng 9-10 người. Lịch trình tham quan dự kiến sẽ kết thúc vào khoảng 16h cùng ngày. 

Trước khi Mark Zuckerberg đến Việt Nam, COO của Facebook là Sheryl Sandberg đã có mặt tại Hà Nội từ ngày 8/11. Nữ tướng Facebook cũng là thành viên nằm trong đoàn doanh nhân tháp tùng Tổng thống Mỹ Donald Trump dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017 đang diễn ra tại Đà Nẵng.

Đây là lần thứ hai ông chủ Facebook Mark Zuckerberg đến Việt Nam. Lần đầu tiên, ông đi cùng bạn gái Priscilla Chan (hiện là vợ) đến Việt Nam đón Giáng sinh, thăm nhà tù Hỏa Lò (Hà Nội), cưỡi trâu và xe đạp vào các bản làng Sapa và tới vịnh Hạ Long bằng trực thăng.

Sang 11/11, ong chu Facebook den Viet Nam
Hình ảnh được chụp năm 2011, khi vị CEO này sang thăm Sapa của Việt Nam.

Hồi tháng 3, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI, cho biết Việt Nam đã gửi lời mời lãnh đạo Facebook, trong đó có Mark Zuckerberg, tham gia Hội nghị cấp cao APEC 2017. "Chúng tôi đã mời lãnh đạo Facebook tham gia hợp tác trong lĩnh vực khởi nghiệp, hy vọng Zuckerberg sẽ sang Việt Nam. Nhưng chắc chắn sẽ có một nữ lãnh đạo Facebook dự APEC", ông Lộc cho hay.

Mark Elliot Zuckerberg sinh ngày 14/5/1984 trong gia đình Mỹ gốc Do Thái và lớn lên tại Dobbs Ferry, quận Westchester, New York (Mỹ). Hiện ông đang sở hữu khối tài sản lên tới 52 tỷ USD.

Mark Zuckerberg là chủ tịch, giám đốc điều hành và đồng sáng lập Facebook khi đang là một sinh viên của Đại học Harvard, với sự trợ giúp của các bạn học là Eduardo Saverin, Andrew McCollum, Dustin Moskovitz và Chris Hughes.

Ông bắt đầu lập trình máy tính từ lúc học lớp 6 và được nhận vào đại học Havard vào năm 2003 và bỏ học năm 2005, để hoàn thành dự án thành lập Facebook.

Kể từ năm 2010, tạp chí Time liên tiếp bình chọn Mark Zuckerberg là một trong những người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới.

Mộc Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI