Săn game mini kiếm tiền triệu và những vụ bóc phốt trên mạng xã hội

13/03/2018 - 14:24

PNO - Gần đây trào lưu săn quà game mini đang ngày càng mạnh và thu hút được sự quan tâm của hàng nghìn mẹ bỉm sữa.

Từ sở thích thông thường, tham dự cho vui, nhiều chị em đã biến trò chơi này thành nguồn thu nhập chính khi lập ra hàng chục nick ảo chỉ để chơi game, săn quà.

Tuy nguồn thu nhập này không thể nói là cao, tuy nhiên với nhiều mẹ bỉm sữa chỉ nội trợ hoặc ở nhà trông con thì thu nhập từ những trò săn game này cũng được xem là một khoản đáng kể để trang trải thêm chi phí tã sữa hay tiền chợ hàng ngày.

Thu nhập vài triệu mỗi tháng nhờ săn quà trên Facebook

Khi mà số lượng người bán online ngày càng nhiều thì sự cạnh tranh giữa các shop online và người bán hàng online cũng trở nên gay gắt hơn bao giờ hết. Việc kết bạn, tăng lượt follow, tương tác trở thành sự sống còn của các shop online này. Vì thế, các shop không ngừng tìm kiếm khách hàng mới bằng các chiêu tiếp thị, quảng cáo. Trong đó, game mini được xem là chiêu thu hút lượt like trang, follow trang hiệu quả nhất hiện nay.

San game mini kiem tien trieu va nhung vu boc phot tren mang xa hoi
Từ sở thích thông thường, tham dự cho vui, nhiều chị em đã biến trò chơi này thành nguồn thu nhập chính khi lập ra hàng chục nick ảo chỉ để chơi game, săn quà.

Nếu như trước đây, chỉ các trang bán hàng hay các fanpage của các cửa hàng, thương hiệu mới thường mở game để thu hút thành viên thì hiện nay các shop online nhỏ, thậm chí người bán hàng nhỏ lẻ cũng thường xuyên mở game để quảng bá sản phẩm. Quà của các game này đơn giản có thể là cây son, bộ quần áo trẻ em với giá vài chục cho đến một, hai trăm ngàn đồng thế nhưng vẫn thu hút rất đông người chơi vì… đơn giản, dễ trúng hơn nhiều so với các chương trình game của các fanpage lớn.

Chị Hậu (nick Ngoc Hau…), một người thường xuyên chơi game online cho biết tuy quà không đáng giá bao nhiêu nhưng việc chơi game giúp chị cảm thấy yêu đời hơn vì thấy mình có ích hơn lúc trước chỉ ở nhà trông con.

Chị bảo, chơi game khiến thời gian lên Facebook của chị có mục đích, có ý nghĩa hơn lướt xem tin tức linh tinh như trước. Khi có quà ngoài niềm vui tinh thần, chị cũng có cảm giác mình cũng kiếm được tiền khi thanh lý quà được đôi ba trăm ngàn hay có bộ quần áo mới cho con do chính mình đổi sức lao động ra để kiếm. “Quan trọng hơn là chơi game giúp tôi kết bạn được với rất nhiều người cùng sở thích”, chị cho biết.

Có nhiều người chơi game chuyên nghiệp đến mức lập ra cả chục nick ảo, chơi 1 ngày 5-10 game và tháng kiếm được vài triệu tiền quà nếu may mắn. Thậm chí, có chị còn lập cả album quà hay lập hội chơi game để săn quà, thanh lý quà tặng với nhau.

San game mini kiem tien trieu va nhung vu boc phot tren mang xa hoi
 

Theo chị Bình An (Quảng Bình), một người săn game chuyên nghiệp thì một ngày chị có thể share 50-60 game, trúng trung bình 3-4 game/ngày. Vì thế, hầu như ngày nào chị cũng nhận quà và thanh lý lại được vài chục ngàn đến 100.000-200.000/ngày là bình thường.

Trước tình trạng quà nhiều nick ảo lập ra để săn quà đã làm cho mục tiêu truyền thông của các mini game dần mất tác dụng bởi quà bị các nick này càn quét rất nhiều, trong khi những nick thật, khách hàng thật thì ít khi chơi nên tỉ lệ thắng cũng thấp khiến nhiều người nản, bỏ cuộc và mất lòng tin vào các trò chơi may rủi này.

Do đó, các shop online cũng đang dần siết chặt, hạn chế các nick ảo ít bạn. Tuy nhiên, có lẽ cũng rất khó hạn chế vì trên các hội săn quà, các thành viên có kinh nghiệm chinh chiến còn chia sẻ rất nhiều “bí quyết”, “chiêu trò” để qua mặt các admin.

Đủ chiêu chơi “bẩn” của chủ top và người chơi

Nhiều người tham gia săn quà với tâm lý vui chơi là chính thì thường tự mình cày bừa và chờ hên xui. Thế nhưng, cũng không ít người rất cay cú hơn thua, giở trò gian lận để mong đoạt giải.

Với các game mini quay số random từ 1-99 hay đoán số, nhiều người chơi trò comment từ 1-99 nhưng để ở chế độ ẩn. Đến khi có kết quả thì cho hiển thị số trúng để giành quà. Có nhiều trường hợp trót lọt vì admin không kiểm soát được comment khi có quá nhiều người chơi.

San game mini kiem tien trieu va nhung vu boc phot tren mang xa hoi
Những vụ bốc phốt, đấu tố nhau trên mạng xã hội liên tục diễn ra.

Cũng có nhiều trường hợp bị phanh phui thì cãi bướng rồi xóa nick bỏ trốn. Sau đó lại lập nick mới và tiếp tục trò gian lận của mình. Điều này khiến cộng đồng những người chơi game đàng hoàng cảm thấy bất bình nhưng mạng ảo cũng rất khó truy tìm được thủ phạm vì đa số cả người chơi lẫn người tạo game đều là các mẹ bỉm sữa ít am hiểu về công nghệ.

Ngược lại, các shop online tổ chức game không phải khi nào cũng thẳng thắn và trung thực. Cũng có rất nhiều chủ top mở game câu like rồi xóa bài, bùm quà hay lấy phí ship cắt cổ để bù vào phần “lỗ lãi”.

Đợt trước các hội nhóm săn quà “nổi sóng” với chiêu kê giá ship của một shop bán mỹ phẩm handmade. Các thành viên tố cáo chủ top ăn gian tiền ship khi ship đơn hàng nội thành đến 79.000đ cho một cây son handmade. Theo chủ shop phân trần thì cây son trên có giá 150.000đ, và chủ top đã “tặng” không nên các member không nên cò kè tiền ship.

Trong khi đó, các mẹ bỉm sữa nhận hàng thì cam kết đây là son handmade không nhãn mác, trên thị trường chỉ 50.000 - 60.000đ/cây, thậm chí có nơi bán chỉ 25.000 - 30.000đ. Nhiều nick lên các hội tố cáo: “Shop này làm vậy thì chả khác nào là bán trá hình với hình thức là tặng quà”. Nhiều mẹ cho biết, cầm cây son xong chả dám xài vì không thấy an tâm về chất lượng và khuyên các mẹ khác nếu chưa nhận được thì từ chối nhận hàng đi.

Sự việc này cũng làm Facebook rộn ràng nguyên ngày hôm ấy khi đôi bên tố cáo, chửi rủa lẫn nhau cùng với hàng chục khách hàng không nhận hàng khiến shop này tổn thất một lượng không nhỏ tiền ship.

Trong thời gian vừa qua không ít chủ shop bốc phót người dùng Facebook chơi gian lận rồi chửi nguyên cả hội chơi game khiến nhiều mẹ tẩy chay shop, thậm chí ngừng chơi game vì những vụ lùm xùm kiểu trên. Tuy vậy cũng không ít các mẹ bỉm sữa vẫn xem đây là nơi kiếm tiền tiêu vặt hợp lý và hiệu quả.

Phương Uyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI